X

ผู้ว่าฯปทุมธานี ต้อนรับคุณสิริกิตติยา เจนเช่น พร้อมคณะดูงานสถาปัตยกรรม กรมศิลปกร

ปทุมธานี ผู้ว่าฯปทุมธานี ต้อนรับคุณสิริกิตติยา เจนเช่น พร้อมคณะดูงานสถาปัตยกรรม กรมศิลปกร

ณ หออัครศิลปิน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี คุณสิริกิตติยา เจนเซน พร้อมด้วยคณะดูงานสำนักสถาปัตยกรรม กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม จำนวน 80 คน ได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรมและมัณฑนศิลป์ เรื่องการน้อมนำศาสตร์พระราชา สู่การออกแบบงานสถาปัตยกรรมแบบยั่งยืน

โดยวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์พระราชาได้ศึกษาแนวทางการดำเนินงานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และศึกษาดูงานด้านรูปแบบสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครราชสีมาหลังจากนั้นได้เดินทางมาเยี่ยมชม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งใน 12 โครงการ ตามแผนการจังตั้งสถาบันศิลปวัฒนธรรมและวิทยาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

 โดยวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในมหามงคลวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เพื่อให้พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวเป็นสถานที่อนุรักษ์แหล่งข้อมูลอ้างอิงและตัวอย่างที่สำคัญทางธรณีวิทยา ซึ่งประชาชนชาวไทยสามารถศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องของธรณีวิทยาอันมีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์และการพัฒนาประเทศ โดยมี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ. อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก.สภ.คลองห้า ให้การต้อนรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี