X

เตรียมจัดสร้าง พระปทุมธรรมราช องค์จำลอง ในวาระครบรอบ 118 ปี ของการจัดสร้างองค์จริง

ปทุมธานี เตรียมจัดสร้าง พระปทุมธรรมราช องค์จำลอง ในวาระครบรอบ 118 ปี ของการจัดสร้างองค์จริง

วันนี้ (18 ม.ค.61) เวลา 10.18 น. ที่ ห้องประชุมบัวหลวง ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดสร้างพระปทุมธรรมราช พระประจำจังหวัดปทุมธานี (องค์จำลอง) โดยมี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้จังหวัดปทุมธานี ได้กราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เสด็จมาทรงเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระปทุมธรรมราช (องค์จำลอง) และทูลเชิญสมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีเททองจัดขึ้นที่วัดบางหลวง ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี วันจันทร์ ที่ 19 มีนาคม 2561ซึ่งถือว่าเป็นวันครบรอบ 118 ปี แห่งการสร้างพระปทุมธรรมราชองค์ที่ประดิษฐานอยู่ที่วิหารวัดบางหลวงในปัจจุบัน
โดยจะจัดสร้างพระปทุมธรรมราช จำลองมีขนาดต่างๆ ดังนี้
1.พระปทุมธรรมราช หน้าตัก 33 นิ้ว จำนวน 10 องค์
2.พระปทุมธรรมราช หน้าตัก 9 นิ้ว
3.พระปทุมธรรมราช หน้าตัก 5 นิ้ว
4.เหรียญพระปทุมธรรมราช
5.พระกริ่ง รุ่น 118 ปี จัดสร้าง 910 องค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี