X

จังหวัดปทุมธานี และตำรวจภูธรภาค 1 “จัดกิจกรรมโครงการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซนต์ 

ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี และตำรวจภูธรภาค 1 “จัดกิจกรรมโครงการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซนต์

 
วันนี้ 21 ม.ค.62 (เวลา 09.00 น) ณ ลานจอดรถศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน “เปิดโครงการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ตำรวจภูธรภาค 1” โดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมือง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ บริษัทห้างร้าน คณะนักเรียนโรงเรียนปทุมวิไล และอนุบาลจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปทุมธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ข้าราชการตำรวจรวมทั้งหมด 300 นาย เข้าร่วม

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ด้วยแต่ละปีมีอุบัติเหตุทางถนนจากการใช้รถใช้ถนนทำให้เกิดความสูญเสีย ทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่าตลอดจนทรัพย์สินเป็นมูลค่ามหาศาลจนส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชาชน ทุกปีจะมีคนตายและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เกิดจากจิตสำนุกของประชาชนโดยเฉพาะประชาชนที่ขับขี่จักรยานยนต์ และผู้โดยสารที่ไม่สวมหมวกนิรภัยขาดความใส่ใจในการป้องกันตนเองจากการเกิดอุบัติเหตุ และไม่เคารพกฏหมายจราจรอย่างเคร่งครัด


ตำรวจภูธรภาค 1 โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานีมีความห่วงใย และใส่ใจในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้จัดโครงการสวมหมวกนิรภัย 100% เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่หรือโดยสารทุกครั้ง ลดการสูญเสีย การบาดเจ็บ และความรุนแรงทางอุบัติเหตุทางถนนอันเกิดจากการใช้รถจักรยานยนต์ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความปลอดภัย และมีวินัยด้านการจราจร รณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและพื้นที่ทั่วไปปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด

พงศ์ะัทธ์ วงศ์ยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี