X

ผู้รับเหมาวัย 70 เก็บกระเป๋าเงิน มีเงินกว่า 14,000 บาท ได้ แจ้งตำรวจ นำส่งคืนเจ้าของ

ปทุมธานี ผู้รับเหมาวัย 70 เก็บกระเป๋าเงิน มีเงินกว่า 14,000 บาท ได้ แจ้งตำรวจ นำส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 13 ม.ค.61เวลาประมาณ 12.30 น. ขณะที่ ร.ต.อ.เดชา จันทชาติ รอง.สวป. สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมด้วย ดต.ศักดิ์ดา พวงใต้ และ ดต.สถิตย์ ซ้ายยศ กำลังปฎิบัติหน้าที่ตรวจตราความสงบเงียบร้อยไปถึงบริเวณหน้าบริษัท ปทุมธานี บริวเวอรี่ จำกัด ม.9 ซอยใจเอื้อ ต.บางคูวัด อ.เมืองปทุมธานี  พบนายศักดิ์ชัย ขุนสมบัติ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ ½ ม.4 ต.บางรักพัฒนา อ.เมือง จ.นนทบุรี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง  ซึ่งได้ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ พร้อมทั้งแจ้งว่า ตนเองเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชอบตรวจสอบและติดต่อเจ้าของเพื่อนำส่งคืนให้กับเจ้าของกระเป๋าเงินใบดังกล่าวด้วย  จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าใบดังกล่าว พบว่ามีบัตรประชาชน ในอนุญาตขับขี่ บัตร atm และเงินสดอีก จำนวน 13,440 บาท

นายศักดิ์ชัย ขุนสมบัติ พลเมืองดี กล่าวว่า ตนเองรับเหมาทำงานอยู่ในบริษัทปทุมธานี บริวเวอรี่ จำกัด โดยหลังจากพักเที่ยงตนเองและคนงานอีกจำนวนมากได้พักและออกมาทานข้าวกลางวันกันที่ร้านขายอาหารฝั่งตรงข้ามโรงงาน ระหว่างที่ตนเดินข้ามถนนก็เห็นกระเป๋าเงินใบดังกล่าวตกอยู่ริมถนน จึงเดินไปเก็บและเปิดดูก็เห็นว่ามีเงินอยู่ด้านในจำนวนมาก  จึงอยากจะตามหาเจ้าของเงินเพราะคิดว่าเจ้าของเขาคงต้องเดือดร้อนมากแน่ และพอดีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมาจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้ช่วยติดต่อเจ้าของกระเป๋าเงินมารับกลับไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อเจ้าของกระเป๋าเงินใบดังกล่าวได้ทราบชื่อคือ นส.ขวัญตา มินชาติ และได้ติดต่อเพื่อให้มารับของคืน โดย นส.ขวัญตา กล่าวว่า กล่าวด้วยความยินดีว่า ตนเองนั้นทำงานเป็นเชลล์ และวันนี้ได้เดินทางมาที่บริษัท ปทุมธานีบริวเวอรรี่ จำกัดเพื่อเสนอขายสินค้า และระหว่างที่รอเข้าพบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตนเองก็ได้มาทานอาหารที่ร้านฝั่งตรงข้ามบริษัท ก่อนจะรีบกลับเข้าไปในบริษัทเพื่อติดต่องาน ก่อนจะรู้ตัวว่ากระเป๋าเงินได้หายไป ทั้งนี้ถ้าไม่ได้คืนตนเองคงเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเงินที่อยู่ในกระเป๋านั้นตนเองได้นำทองไปจำนำเพื่อนำมาใช้จ่ายในธุระจำเป็น รู้สึกดีใจอย่างที่สุดและขอกราบขอบพระคุณคุณลุงศักดิ์ชัย ที่เก็บและคืนได้ ทำให้ตนเองได้เงินคืนกลับมาครบ ขอขอบคุณมากๆทั้งคุณลุงและเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านคะ

ด้าน พตอ.พีรพล โชติกเสถียร  ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย ขุนสมบัติ ก็เก็บกระเป๋าเงินได้และนำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถนำส่งคืนให้กลับเจ้าของที่ทำหล่นหายได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีและถูกต้องสำหรับสังคมไทยที่มีน้ำใจต่อกัน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับคนทั่วไปอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี