X

คนงานรื้อร้านอาหารดัง ทำสังกะสีโดนสายไฟไหม้ลามร้านเฟอร์นิเจอร์

ปทุมธานี – คนงานรือร้านอาหารเวียงจันทร์ คลอง 1 แล้วสังกะสีไปพาดสายไฟ ทำให้เกิดประกายไฟไหม้ลามไปร้านขายเฟอร์นิเจอร์ข้างเคียงวอดไปด้วย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารเวียงจันทร์ คลอง 1 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี  โดยเพลิงไหม้ลุกลามไปไหม้ร้าน พีพี เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอยู่ข้างเคียงกัน หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลนครรังสิต ,เทศบาลเมืองบึงยี่โถ ,เทศบาลเมืองคลองหลวง ,เทศบาลเมืองท่าโขลง และเทศบาลใกล้เคียง รวมกว่า 20 คัน เข้าระงับเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งดับเพลิงบริเวณร้านอาหารเวียงจันทร์ คลอง 1 ซึ่งอยู่ด้านในถัดไปจากร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งไฟได้ลุกไหม้ลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากร้านอาหารดังกล่าว บางส่วนโครงสร้างตกแต่งด้วยไม้ จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไหม้ตัวอาคารของร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน โดยเพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากร้านเฟอร์นิเจอร์ ในส่วนตัวอาคารที่อยู่ติดกับร้าน เป็นอาคารเก็บสินค้า และส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อาทิ ที่นอน โซฟา ตู้ไม้ เก้าอี้ไม้ เพลิงลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เนื่องจากภายในกองเพลิงยังมีไฟครุอยู่ ซึ่งทางด้านนายอำเภอธัญบุรี และทางเทศบาลนครรังสิต ได้ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยง กั้นห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในตัวอาคาร เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากการทรุดตัวของอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ได้

นายมนตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี หัวหน้าคนงาน ให้การว่า ตนเองได้รับจ้างให้มารื้อร้าน เนื่องจากทราบว่าร้านถูกปิด ก่อนเกิดเหตุใกล้เวลาเลิกงานแล้ว คนงานได้รื้อสังกะสี และขณะนั้นสังกะสีได้พาดไปถูกสายไฟ จนทำให้เกิดประกายไฟ จากนั้นไฟเริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว คนงานต่างพากันวิ่งหนีกระเจิง และพยายามดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่า ร้านอาหารเวียงจันทร์ คลอง 1 เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะที่ร้านยังเปิดอยู่ที่ย่านตลาด 200 ปี รังสิต จากนั้นได้ย้ายร้านมาก่อสร้างที่บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว กระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง แต่หลังจากถูกสั่งปิดร้าน ได้มีการรื้อร้าน โดยมีคนงานจำนวนหนึ่งถูกว่าจ้างให้มารื้อโครงสร้าง กระทั่งทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนงานได้รื้อสังกะสี และพลาดไปถูกสายไฟจนเกิดประกายไฟขึ้น และลุกลามไหม้โครงสร้างอย่างรวดเร็ว และนอกจากนี้ได้ลุกลามไปไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอยู่ข้างเคียงกันได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งเบื้องต้นจะได้สอบสวนคนงานอย่างละเอียดอีกครั้ง ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ คาดว่า ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานเขต 1 เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป


ข่าวโดย-พัชรอร สุขมนต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี