X

เปิดตัวชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย ทำหน้าที่ หมาเฝ้าคูหา

ปทุมธานี เปิดตัวชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย หมาเฝ้าคูหาเลือกตั้ง

อาคารชั่วคราวชั้น 2 ตลาดมหาลาภ ถ.ตัดใหม่ลำลูกกา คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายสมชาติ นาคบรรจง ที่ปรึกษาชมรม พร้อมด้วย นายจุติพงษ์ พุ่มมูล เลขาธิการ นายศรรัก ทองชัย กรรมการ และนายเล็ก บ้านดอน ได้ร่วมกันแถลงข่าว เปิดตัวชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย

ทางด้าน นายสมชาติ นาคบรรจง ที่ปรึกษาชมรม กล่าวเปิดเผยว่า ชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย เกิดจากการรวมตัวของบรรดาสื่อทุกแขนง ที่มีแนวอุดมการณ์ในการสนับสนุนบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตย์เป็นประมุข ที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมและภารกิจในการต่อสู้เพื่อความชอบธรรมมาตลอด สื่อมวลชนเปรียบเสมือน หมาเฝ้าบ้าน (Watch Dog) ซึ่งเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล ไม่ถูกต้องตามครรลองประชาธิปไตย ชมรมฯ จึงไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้ โดยเฉพาะการเลือกตั้งใหญ่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 นี้ ส่อเค้าว่าจะเกิดการทุจริตกันอย่างมโหฬาร ทั้งการทุจริตทางนโยบาย ,การทุจริตในระดับพรรคการเมือง และการทุจริตของผู้สมัครในพื้นที่ ซึ่งมีการกระทำหลายประการที่ส่อเค้าที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ การยอมรับผลการเลือกตั้ง ทางชมรมจึงมีการเสนอเพื่อที่หวังของสังคมไว้ 3 ประเด็น

1 การจัดทำโครงการ สื่ออาสา “หมาเฝ้าคูหา” โดยมีการรับสมัครสื่ออาสา หรือประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศผ่านช่องทาง เพจชมรมฯ เพื่อเป็นอาสาแจ้งข่าวการทุจริตในพื้นที่ต่างๆ มาเพื่อขยายผลให้สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ และได้ดำเนินการต่อ

2 การเสนอการตั้งรางวัลสินบนนำจับการทุจริตเลือกตั้ง สำหรับกรณีที่มีการแจ้งเบาะแส และนำไปสู่การจับการทุจริตเลือกตั้งได้ เฉกเช่นเดียวกับตั้งสินบนรางวัลนำจับยาเสพติด ซึ่งถือว่าการทุจริตการเลือกตั้งเป็นภัยร้ายแรงต่อบ้านเมืองไม่แพ้ยาเสพติด

3 การเสนอให้องค์กรต่างประเทศ ตลอดจน EU เข้ามาร่วมสังเกตการณ์เลือกตั้ง เพื่อความโปร่งใสบริสุทธิ์ยุติธรรม และ ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ เพื่อรัฐบาลใหม่ที่เกิดขึ้นได้รับการยอมรับและนำไปสู่การค้าขายที่เสรีและเปิดกว้าง

ด้าน นายศรรัก ทองชัย กรรมการชมรมฯ กล่าวเสริมว่า ทางชมรมจะไม่เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เตรียมลงการเมือง จะต้องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดประเด็นของการทับซ้อนผลประโยชน์ เพราะเลยเวลาดังกล่าวมามากแล้ว และ ไม่คาดหวังด้านจริยธรรมจากนักการเมืองที่เข้ามาด้วย วิธีพิเศษ

ขุนพล ไพโรจน์ รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี