X

จับแล้วมือยิงคนขับรถตู้ เหตุแค่ขับรถปาดหน้ากัน

ปทุมธานี แถลงจับมือยิงรถตู้ เหตุแค่ขับรถปาดหน้ากัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. 61 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว. ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.อัฐพงษ์ นิติพัฒนะ รอง ผกก.สส.สภ.คลองห้า พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ อ่อนสง สว.สส.สภ.คลองห้า พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.1 สืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี สืบสวนคลองห้า

ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายภาสกร หรือตอง ภาประจง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 37/54 ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 933/2561 ลงวันที่ 9 ธ.ค. 2561 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับได้ที่บ้านพัก พร้อมกับรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 3กต3067 กรุงเทพมหานคร คันที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ นอกจากนี้จากการตรวจค้นบ้านยังพบ อาวุธปืนยาว 1 กระบอก สั้น 2 กระบอก มีทะเบียน 1 กระบอก เถื่อน 1 กระบอก ปืนยาวอัดลม ไม่มีทะเบียน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ 325 นัด กัญชา 142.20 กรัม ยาบ้า 47 เม็ด


จากการสอบสวน นายภาสกร หรือตอง ภาประจง อายุ 26 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิง นายสิทธิชัย หรือยักษ์ ชอบธรรม อายุ 50 ปี คนขับรถตู้จริง เนื่องจากมีการขับรถปาดหน้ากันไปมาจำนวน 2 ครั้ง จึงเกิดความโมโหเพราะตอนนั้นมีอาการมึนเมาอยู่แล้วด้วย ตนจึงขับรถตามมาจนถึงทางเปลี่ยว จึงเร่งเครื่องแซงแล้วใช้อาวุธปืนเถื่อนขนาด 9 มม. ยิงใส่ผู้ตายไป 2 นัดๆแรกโดนเข้าที่ข้างประตูรถของตนเอง ส่วนอีกนัดไปโดนคนขับรถตู้ ก่อนที่จะเร่งเครื่องหนีไป โดยไม่รู้ว่าคนขับรถเสียชีวิต แล้วขับรถกลับบ้านตามปกติ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมได้ที่บ้านพักดังกล่าว

ทางด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นแค่การขับรถปาดหน้ากันเท่านั้นเอง ถึงกับต้องยิงกันจนเสียชีวิต ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่สะเทือนขวัญพี่น้องประชาชนอย่างมาก ตนจึงได้สั่งกำชับให้เร่งรัดจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่เร่งติดตามจนสามารถตามจับคนร้ายได้เร็ว จากการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหายังพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก และยังมียาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม จะได้ให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เพิ่มการตั้งจุดสกัด จุดตรวจ เพื่อความเข้มข้นในการตั้งด่านตรวจเพื่อป้องกันอาชญากรรม และกำชับทุกพื้นที่ในเขตภูธรภาค 1 ให้ตรวจขันเรื่องอาวุธปืนด้วย

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา..รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี