X

ฮือฮา นายอำเภอคลองหลวง ติดป้ายหน้าห้องห้ามนักธุรกิจสีเทา นักวิ่งเข้าพบ

ปทุมธานี ฮือฮา !! นายอำเภอคลองหลวง ติดประกาศหน้าห้อง ห้ามนักวิ่ง นักธุรกิจสีเทา เข้าพบ ชาวบ้านเผย นายอำเภอตงฉิน ออกปราบปรามทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮา และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากในกลุ่มประชาชนชาวอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อมีตนนำภาพป้ายประกาศที่ติดอยู่หน้าห้องทำงานของนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนั้นเป็นไปในทางที่ดี และคำชื่นชม ที่นายอำเภอกล้าชน กล้าต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้องมาอย่างยาวนานตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งที่นี่

ทั้งนี้ประกาศที่ติดอยู่ที่หน้าห้องทำงานของนายนิติชัย วิริยานนท์ จะเป็นการห้ามบุคคลต่างๆที่จะมาขอเข้าพบ นั้นจะต้องเป็นเรื่องงานและเพื่อประโยชน์ของประชาชนเท่านั้น..

……………เนื่องจากห้วงเวลานี้ มีบุคคลที่ไม่คุ้นเคย หลายบุคคลขอเข้าพบนายอำเภอ

โดยแอบอ้างผู้ใหญ่ของบ้านเมืองบ้าง อ้างว่ามีเรื่องสำคัญปรึกษาบ้าง ฯลฯ

แต่กลับปรากฏว่าใช้การเข้าพบนั้น เพื่อผลประโยชน์แอบแฝงบางประการ

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความชัดเจน และความบริสุทธิ์ใจในการเข้าพบ และมิให้เสียเวลา

ของทางราชการ จึงขอให้ท่านที่จะเข้าพบ แสดงชื่อ-นามสกุลจริง

(แสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวอื่นๆ) เรื่องที่จะขอเข้าพบ

และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐประจำหน้าห้อง ซึ่งจะบันทึกไว้

เป็นหลักฐานทางราชการ และทางราชการพร้อมที่จะรับฟังเป็นอย่างดี โดยวัตถุประสงค์

เพื่อประโยชน์ของทางราชการและประชาชน มิใช่ประโยชน์ของบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือกลุ่ม

บุคคลใดๆ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ศีลธรรมอันดี และความถูกต้อง

โดยเฉพาะ ไม่เป็นการเบียดบังเวลาของทางราชการ โดยมิชอบ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบนั้นพบว่าในช่วงที่ผ่านมา นายนิติชัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปราบปรามกลุ่มอิทธิพล รวมทั้งนักธุรกิจสีเทา ที่ทำธุรกิจแบบผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสถานบันเทิงดังหลายแห่ง ร้านคาราโอเกะ ที่เปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการปราบปรามอย่างหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มนักธุรกิจสีเทาสูญเสียผลประโยชน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการปราบปรามสถานบันเทิงที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงสถานศึกษาขนาดใหญ่หลายแห่งในพื้นที่

เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่แต่เดิมไม่มีใครสนใจในการปราบปรามสถานบันเทิงที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย มีการปล่อยปละละเลยมาอย่างยาวนาน จึงฝังรากลึก รวมทั้งการปราบปรามแหล่งการพนันฟุตบอลอย่างเด็ดขาด จนทำให้กลุ่มนักธุรกิจสีเทา พยายามติดต่อขอเข้าพบเพื่อเสนอผลประโยชน์บางประการให้ บางรายแอบอ้างผู้ใหญ่ของบ้านเมืองเป็นประจำ ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาว่าข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่โปร่งใส เลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม กล่าวหาว่าข้าราชการมีความเกี่ยวข้องโดยใกล้ชิดกับผู้ประกอบการ และเพื่อมิให้เสียเวลาทั้งสองฝ่าย อำเภอคลองหลวงจึงขอปฏิเสธที่จะให้ผู้ประกอบการดังกล่าวเข้าพบ และขอปฏิเสธที่จะรับโทรศัพท์ของผู้ประกอบการดังกล่าวด้วย

นอกจากการห้ามบุคคลไม่พึงประสงค์เข้ามาพบแล้ว ยังมีการติดป้ายประกาศของทางราชการ 3 แผ่น  โดยแผ่นแรก เป็นประกาศจากนายอำเภอคลองหลวง เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการที่ยึดมั่นและยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่เลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ประกาศ ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561

 

แผ่นที่ 2 .. สืบเนื่องจากอำเภอคลองหลวงได้ดำเนินการตามหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดปทุมธานี เรื่องกระบวนการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย อำเภอคลองหลวงได้พิจารณาดำเนินการตามกระบวนการจัดระเบียบสังคมและแผนปฎิบัติการ โดยได้เน้นหนักและเร่งรัดตามนโยบายอย่างเข้มข้น ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมาทำให้สถานบริการหรือสถานประกอบการ ที่คล้ายสถานบริการและร้านคาราโอเกะ ตลอดจนการเล่นการพนันชนิดปาลูกโป่งโดยใช้ลูกดอกปาเป้าให้ตรงหมายเลข ที่ประกอบกิจการที่ไม่ถูกต้องและไม่มีใบอนุญาตติดต่อเข้ามาเพื่อขอพบนายอำเภอคลองหลวงเป็นประจำ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาที่ว่าข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส เลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม กล่าวหาว่าข้าราชการมีความเกี่ยวข้องโดยใกล้ชิดกับผู้ประกอบการ และเพื่อมิให้เป็นการเสียเวลาทั้งสองฝ่าย อำเภอคลองหลวงจึงขอปฏิเสธที่จะให้ผู้ประกอบการดังกล่าวเข้าพบ และขอปฏิเสธที่จะรับโทรศัพท์จากผู้ประกอบการดังกล่าวด้วย ประกาศเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561

ประกาศฉบับที่ 3 ..ด้วยอำเภอคลองหลวงได้ดำเนินการปราบปรามผู้ผลิตยาเสพติด ประเภท 5 (พืชกระท่อม อย่างจริงจังและเข้มข้น ซึ่งปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล อำเภอคลองหลวง จึงขอเรียนว่า หากมีผู้ใดไปติดต่อเจ้าหน้าที่อำเภอเพื่อวิ่งเต้น หรือกระทำการใดๆเพื่อเป็นการให้สินบนกับเจ้าหน้าที่อำเภอ จะดำเนินการเก็บหลักฐาน ด้วยการถ่ายรูปและบันทึกวิดีโอเป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีต่อไปจนถึงที่สุด ซึ่งตามกฎหมายจะต้องส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ดำเนินการด้วยอีกส่วนหนึ่ง ประกาศ ณ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561

ทั้งนี้จากการออกปราบปรามอย่างต่อเนื่องมานานนับปี อีกทั้งยังไม่ยอมให้กลุ่มนักธุรกิจผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนสีเทาเข้าพบนั้น ถือเป็นภาพสะท้อนการทำงานของนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้เป็นอย่างดี ที่ไม่ยอมรับการเจรจา รับผลประโยชน์ ถือเป็นนายอำเภอน้ำดี ที่น่ายกย่องและเป็นแบบอย่างของกรมการปกครอง อีกท่านหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี