X

ปทุมธานี นายกแจ๊ส ลงพื้นที่รับทราบปัญหาถนนชำรุด เผย 2 ปีสู้โควิดกับน้ำท่วมจากนี้เร่งสร้างความเจริญ

ปทุมธานี นายกแจ๊ส ลงพื้นที่รับทราบปัญหาถนนชำรุด เผย 2 ปีสู้โควิดกับน้ำท่วมจากนี้เร่งสร้างความเจริญ

 

เมื่อเวลา 09.00 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงชำอ้อ ตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภา อบจ.เขตอำเภอหนองเสือ ลงสำรวจพื้นที่ถนนเลียบคลองระบายน้ำที่ 8 และถนนเลียบคลองแอน 7-8 ในตำบลบึงชำอ้อ และตำบลนพรัตน์

มีนายสุดใจ น้อยสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงชำอ้อ และ นายวินัย กุลศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนพรัตน์ ร่วมกับคณะผู้บริหารองค์การบริหารสนท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบภัยแล้งในพื้นที่ ได้ร่วมประชุมหารือเพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง และแนวทางการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหายในพื้นที่ถนนเลียบคลอง 8 และถนนคลองแอน 7-8 โดยสภาพน้ำในคลองระพีพัฒน์ลดลงเนื่องจากอากาศร้อนจากภัยแล้ง ทำให้น้ำไหลเข้าคลองย่อยหรือคลองซอยตามธรรมชาติไม่ได้ จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ทาง อบจ.ปทุมธานีนำเครื่องสูบน้ำตั้งบริเวณประตูระบายน้ำคลองย่อยต่าง ๆ เพื่อบรรเทาให้เกษตรกรใช้น้ำได้ก่อน  นายวัชรินทร์ ปั้นหน้า สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบึงชำอ้อ หมู่ 4 กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากเพราะว่าถนนเส้นเลียบคลองแอน 7-8 ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่ต้นทางจนสุดทางได้รับความเสียหายมานานกว่า 10 ปี เดิมเป็นถนนลาดยางแอสฟัลท์ปัจจุบันกลายเป็นถนนลูกรังไปแล้ว อยากให้ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นประชาชนใช้เส้นทางได้สะดวก ไม่อันตรายจากอุบัติเหตุ

อานนท์ บุญม่วง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบึงชำอ้อ หมู่ 11 กล่าวว่า ถนนเส้นเลียบคลองแอน 7-8 ฝั่งตะวันตก สภาพแย่เนื่องจากมีประชาชนสัญจรใช้เส้นทางจำนวนมาก เป็นเขตติดต่อกับตำบลบึงบอน จึงอยากให้นายก อบจ.ปทุมธานีช่วยแก้ไข เพราะว่าถ้าเข้าหน้าฝนประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนมากกว่านี้
นายสุดใจ น้อยสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงชำอ้อ กล่าวว่า เนื่องจากถนนเส้นทางได้ทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งผมพึ่งจะมารับตำแหน่งนายก อบต.บึงชำอ้อได้ 1 ปี ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน แต่งบประมาณของ อบต.น้อย จึงได้ประสานไปที่ อบจ.ปทุมธานี ขอความอนุเคราะห์เข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เนื่องจากประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก และมีประชาชนบางส่วนทั้งตำบลบึงชำอ้อและตำบลบึงบอนได้ยืนคำร้องเรียนจากความเดือดร้อนไปยัง นายก อบจ.แล้วด้วย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมได้รับเรื่องร้องเรียนจากท้องถิ่นและประชาชนจึงต้องลงมาเพื่อดูพื้นที่จริงว่าประชาชนได้รับผลกระทบจริง ๆ ไม่ใช่นั่งอยู่ในห้องแอร์ฟังแต่รายงาน ตนจะต้องมารับฟังปัญหารวมถึงอยากให้น้อง ๆ อบต.มาชี้จุดให้เห็นเลยว่าประชาชนได้รับผลกระทบเดือดร้อนอย่างไร และฝากถึง อบต.และเทศบาลต่าง ๆ ในจังหวัดปทุมให้สำรวจตรวจสอบถนนว่ามีการชำรุดหรือไม่หากพบว่ามีการชำรุดประชาชนไม่ได้รับความสะดวกหรืออาจจะเกิดอันตรายก็ให้แจ้งมายัง อบจ. ตนจะรีบนำเข้าแผนและเร่งดำเนินการให้ ส่วนในพื้นที่อำเภอหนองเสือปัจจุบันได้เผชิญกับภัยแล้งปีที่ผ่านมา ผมและทีมงาน อบจ. ได้นำเรือโป๊ะลงขุดลอกทุกคลองแก้ปัญหาจนขยะวัชพืชภายในคลองน้ำไหลได้สะดวกและปกติ ปีนี้น้ำในคลองเก้าเริ่มแห้งจึงประสานชลประทานให้ผันน้ำเพิ่มให้ประชาชนได้ใช้น้ำทางการเกษตร คลองต้องเป็นคลองเราทำเต็มที่แล้ว

2 ปีกว่า เมื่อมีปัญหาน้ำท่วมเราสามารถพาปทุมธานีรอดน้ำท่วมมาได้ แต่ปีนี้ถือว่าเป็นบททดสอบด้านภัยแล้ง และยังจะร้อนหนักไปอีก กว่าฝนจะมาก็ปลายเดือนพฤษภาคม นายกอบต.ในพื้นที่ สจ.ทุกคนต้องดูและผลกระทบความเดือดร้อนของประชาชนมีอะไรรีบแจ้งมาที่ อบจ. เพื่อเอาน้ำให้เกษตรกร สวนไร่นาต้องไม่แล้ง ในส่วนของถนนเมื่อภัยแล้งสภาพถนนก็เป็นแบบนี้มาตลอด ผมมีแนวคิดทำสองฝั่งคลองตั้งแต่คลองหนึ่งถึงคลองสิบสี่ให้เป็นถนนคอนกรีตทั้งหมด และถ้ามีเขื่อนด้วยก็จะแก้ปัญหาน้ำได้อย่างถาวร นอกจากนี้สภาพถนนบางส่วนยังทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยโดยเฉพาะที่คลองแปดฝั่งตะวันออก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของ อบจ.ปทุมธานีมีงบประมาณ 1,500 ล้านบาท พอตนเข้ามารับตำแหน่งก็ในช่วงโควิด-19 ระบาดถึงสองรอบเราจัดงบทำเต็มที่ไปกับ การจัดซื้อวัคซีน ฉีดให้กับประชาชน ในการแก้ปัญหาโควิด-19 ต่อมาแก้ปัญหาต้องป้องกันน้ำท่วมถึง2 ปี จึงมีผลกระทบในส่วนของการแก้ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง ปัญหาซ่อมและสร้างถนนชำรุด เป็นปัญหาที่ อบจ.ให้ความสำคัญในการแก้ไข จะดำเนินการในส่วนความรับผิดชอบของ อบจ.เอง ผมเป็นนายก อบจ.ปทุมธานีต้องทำเพื่อพี่น้องชาวปทุมธานี โดยถนนหนทางต้องดี แต่ปัญหาโควิด-19 เราทุ่มงบสะสมลงไปทำให้จังหวัดปทุมธานีรอดมาได้ ซึ่งผมก็น้อยใจเป็นในช่วงโควิด-19 ช่วงที่ผมเป็นนายก อบจ. มีใครลงมาช่วยเราบ้าง มีใครมาช่วยเพื่อให้เราผ่านพ้นวิกฤตให้ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ผมไม่สนใจ ใครจะสู้ก็ว่ากันไปเลย เพราะเวลาที่ผมต่อสู้ร่วมกับประชาชน มี ส.ส.คนไหนลงมาช่วยเราบ้าง มีพรรคการเมืองไหนที่มาช่วยพวกเราบ้าง วันนี้ผมจะทำหน้าที่ของผม ในส่วนของ อบจ.ให้ดีที่สุด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี