X

ตำรวจรวบเด็กปั๊ม ทำทีซื้อสร้อยทองเจ้าของเผลอวิ่งหนีขึ้นเก๋งหลบหนี(มีคลิป)

ปทุมธานี จับเด็กปั๊มทำทีซื้อสร้อยทองเจ้าของเผลอวิ่งหนีขึ้นเก๋งสตาร์ตเครื่องรถไว้หลบหนี

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2561 ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ,พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานีและเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทองในตลาดรังสิต โดยสามารถจับกุมตัว นายกนต์ธีร์ หรือโป้ง จ่างสูงเนิน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น ,ตั๋วจำนำทองคำ จำนวน 9 ใบ และรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ญข-1149 กทม.,เสื้อผ้ารองเท้าชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 180 เม็ด ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป จากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ จุดร้านทองที่ลงมือก่อเหตุ และจุดหน้าร้านทองที่ได้สตาร์ตรถไว้ก่อนใช้หลบหนีไป

โดยพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 16.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้รับแจ้งว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านทอง เหตุเกิดที่ร้านทองไทยรังสิต 2 ซอยพหลโยธิน 131 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายคือ นางสาววันเพ็ญ สิทธิธรรม แจ้งว่าขณะที่กำลังเปิดร้านขายทองอยู่ ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงประมาณ 165 ซม. อายุประมาณ 30 ปี ผิวสีดำแดง สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น มาทำทีเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ โดยได้หยิบสร้อยคอมาให้เลือกจำนวนหลายเส้น พร้อมกับลองสวมใส่ทองที่คอ 1 เส้น และกำไว้ที่มือ 2 เส้น เป็นทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 3 บาท มูลค่าประมาณกว่า 60,000 บาท พอเจ้าของร้านเผลอ คนร้ายได้วิ่งหนีออกจากร้านแล้วขึ้นรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลังรถ ที่จอดสตาร์ตเครื่องไว้หน้าร้าน แล้วขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงปิดและพบพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายตามที่ผู้เสียหายให้การทั้งหมด จึงได้เร่งดำเนินการเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายกนต์ธีร์ หรือโป้ง จ่างสูงเนิน อายุ 23 ปี และได้สืบทราบว่านายโป้งได้หลบหนีไปพักอยู่ที่หอพักธาราลม หมู่ 15 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงเข้าติดตามจับกุม เมื่อเข้าไปจับกุมและตรวจค้นยังพบว่ามียาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวน 180 เม็ด อยู่ภายในห้องพักด้วย

นายกนต์ธีร์ หรือโป้ง จ่างสูงเนิน อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยตนเองเพิ่งพ้นทหารเกณฑ์มา และเข้าทำงานเป็นเด็กปั๊มที่ปั๊มน้ำมันย่านคูคต แต่เงินไม่พอใช้และต้องการหาเงินไปซื้อยาเสพติด โดยเมื่อก่อเหตุแล้ว ได้นำสร้อยคอทองคำไปจำนำแล้วจำนวน 2 เส้น เหลือเก็บไว้จำนวน 1 เส้น หลังจากนั้นได้นำเงินไปซื้อยาเสพติดและใช้จ่าย


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเพื่อขยายผลแต่ก็ตรวจสอบประวัติยังไม่พบการกระทำความผิดมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตั๋วจำนำทอง จำนวน 9 ใบ ที่เป็นของกลางที่สามารถตรวจสอบมาได้ ซึ่งจะต้องตรวจสอบขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหรือไปก่อเหตุที่ไหนมาอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตามได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา…รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี