X

ปทุมธานี ส่องขุมกำลังแชมป์เก่าพรรคเพื่อไทย ในสนามเลือกตั้งปทุมฯ ปี’66

ปทุมธานี ส่องขุมกำลังแชมป์เก่าพรรคเพื่อไทย ในสนามเลือกตั้งปทุมธานี

 

หลังราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการ เลือกตั้ง ส.ส. ที่มีสาระสำคัญ คือ กำหนดให้มีจำนวน 500 คน แบ่งเป็น ส.ส.แบ่งเขต 400 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน โดยใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบสูตรหาร 100 และมีการแบ่งเขตเลือกตั้งคำนวณสัดส่วนใหม่

พื้นที่ปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญทางการเมือง หลายพรรคการเมืองจ้องเข้ามาช่วงชิงหวังแย่งชิงฐานอำนาจทางการเมือง มีแนวโน้มแข่งขันกันดุเดือดไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ พรรคเพื่อไทยในฐานะแชมป์เก่าส่งผู้สมัครลงครบทุกเขตทุกคนมีดีกรี เป็นอดีต สส.กันเกือบทุกเขต ส่วนว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ก็ล้วนเป็นนักการเมืองท้องถิ่นมีชื่อเสียงมีผลงานติดตาประชาชนในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร และเป็นเขตพื้นที่เลือกตั้งสำคัญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึงในเร็ววันนี้ คาดว่าจะมีขึ้นกลางปี 2566 นี้ มาส่องดูขุมกำลังของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดปทุมธานีทั้ง 7 เขต
เขต 1.นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ที่ครองแชมป์มายาวนาน เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขุมกำลังหลักอยู่ที่อำเภอลาดหลุมแก้ว ฐานเสียงยังเหนียวแน่นในพื้นที่

 

เขต 2.นายศุภชัย นพขำ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน นายกแป๊ะ นายสายัณ นพขำ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง เป็น สส.แชมป์เก่า ที่ลงพื้นที่มาตลอดยังคงยืนเบอร์ 1 คาดว่าคงไม่มีพลิกล็อก รักษาเก้าอี้เอาไว้ให้กับพรรคเพื่อไทยได้ในการเลือกตั้ง


เขต.3 นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ นักการเมืองใหม่แกะกล่องที่เปิดตัวเดินลงพื้นที่มาหลายปีต่อเนื่องที่อาสาอยากจะเข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่   เขต 4.นายสุทิน นพขำ อดีตสส.ปทุมธานี น้องชายแท้ๆนายกแป๊ะ นายสายัณ นพขำ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ครั้งนี้กลับมาลงสนามสู้ศึกอีกครั้ง ซึ่งขุมกำลังบ้านนี้ไม่ต้องห่วงสู้แบบตายเป็นตายแน่

 

เขต5.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ แชมป์เก่าเขตนี้ยังคงเหนียวแน่นกับพรรคสยบข่าวลือต่างๆที่จะย้ายพรรค ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องเป็นกมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนฯที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด
เขต6.นายชนภัทร นันทกาวงศ์ ดีกรีไม่ธรรมดาเป็นลูกชายนายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถและยังเป็น ส.อบจ.ปทุมธานี ในพื้นที่ถือว่าคะแนนเสียงเหนียวแน่น  เขต.7 นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีตำบลลำลูกกา ที่เตรียมพร้อมลาออกลงมาต่อสู้ในสนามการเมืองใหญ่และมีฐานเสียงที่มั่นในพื้นที่ลำลูกกา


นายศุภชัย นพขำ กล่าวว่าที่ผ่านมามีแต่กระแสพรรคเพื่อไทยในจังหวัดปทุมธานี ระส่ำแตกร้าว ตนเองยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เราทำการการเมืองมาโดยตลอด พรรคเป็นคนดูแลในเรื่องวางตัวผู้สมัครที่เหมาะสมและเชื่อว่าการส่งทีมคนรุ่นใหม่และอดีตนักการเมืองท้องถิ่นลงสู้ศึกในครั้งนี้เป็นการเพิ่มศักยภาพให้ทีมเพื่อไทยปทุมธานีเข้มแข็งขึ้น ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก เรามีความมั่นใจว่าจะเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนที่ดี สามารถทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนได้ ยึดมั่นอุดมการณ์ของพรรค นำความต้องการของประชาชน มาร่วมสร้างสรรค์เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งทุกคนเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถหลากหลาย มีทั้งที่เป็น ส.ส.ปัจจุบันนักการเมืองท้องถิ่น และบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อมาร่วมอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย เรามีความพร้อมทั้งตัวบุคคล พร้อมทั้งนโยบาย เพื่อมาทำงานให้พี่น้องประชาชน

 

สังคมไทยมีความคาดหวังอยากได้ผู้นำประเทศคนใหม่จากการเลือกตั้ง เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้นำที่มาจากเผด็จการและสืบทอดอำนาจ ไม่มีความรู้ความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ทั้งปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาปากท้อง การทุจริตคอร์รัปชั่น มั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัครสส.ทุกเขตมีคุณสมบัติและความสามารถที่จะกวาด สส.ในนามพรรคเพื่อไทยครบทุกเขตในการเลือกตั้งครั้งนี้ แลนด์สไลด์ทั้งปทุมธานีอย่างแน่นอน นายศุภชัย นพขำ กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี