X

ปทุมธานี รอยร้าวส่อแตกพรรคเพื่อไทยปทุม ชาวรังสิตให้กำลังใจ สจ.หนึ่งหลังพรรคดึงอดีตส.ส.ลงเลือกตั้งเขตรังสิตแทน

ปทุมธานี รอยร้าวส่อแตกพรรคเพื่อไทยปทุม ชาวรังสิตให้กำลังใจ สจ.หนึ่งหลังพรรคดึงอดีตส.ส.ลงเลือกตั้งเขตรังสิตแทน

วันที่ 24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมเขื่อนสะพานดง ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้มีกลุ่มชาวรังสิตกว่า 300 คน ได้ถือป้ายมอบดอกไม้ให้กำลังใจ น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย(สจ.หนึ่ง) ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยจะลงในนามพรรคเพื่อไทย โดยตลอดเวลากว่า 5 ปี ได้ทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องพบปะพ่อแม่พี่น้องประชนมาโดยตลอด รวมทั้งเก็บรวบรวมข้อมูลถึงความต้องการของพ่อแม่พี่น้องประชนเสนอต่อพรรค แต่ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ประธานภาค และประธานเขตจังหวัดส่งผู้สมัคร ได้มีมติให้ น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ย้ายไปลงสมัครในเขตพื้นที่หนองเสือ ซึ่งไม่ใช่พื้นที่หาเสียง และบ้านเกิด

จนชาวรังสิตได้รับทราบข่าวสารต่างนัดรวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม โดยก่อนหน้านั้นพรรคเพื่อไทยได้วางตัวผู้ลงสมัคร ส.ส.ของจังหวัดปทุมธานีครบทั้ง 7 คน ซึ่งก็มี น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย(สจ.หนึ่ง)รวมอยู่ด้วย ก็ถือว่าลงตัวอยู่แล้ว แต่ถึงเวลาจ่ายงบประมาณในการทำป้ายหาเสียง ทางพรรคเพื่อไทยจ่ายงบประมาณในการทำป้ายให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานีเพียง 5 คนเท่านั้น ส่วนอีก 2 คนรวมถึงน.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย(สจ.หนึ่ง)ไม่ได้รับงบประมาณดังกล่าว จึงเป็นเหตุผลที่ชาวรังสิตออกมาเคลื่อนไหวความไม่พอใจกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทย รวมทั้งประธานภาค และประธานเขตจังหวัดส่งผู้สมัคร

นายศรรัก มาลัยทอง กล่าวว่า น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย หรือน้องหนึ่ง ได้ทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนมานานกว่า 5 ปี และมาเป็น สจ.ลงพื้นที่มานาน 2 ปี หลังจากที่ที่รับตำแหน่ง พี่น้องได้สนับสนุนให้เป็น สจ. จนได้รับเกียรติให้ไปเป็นรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีอันดับที่หนึ่ง ถือเป็น เป็น เกียรติอย่างยิ่งของชาวรังสิต ฉะนั้นครั้งนี้เราต้องการให้น้องหนึ่งเข้าไปเป็น ส.ส. แต่เมื่อน้องหนึ่งเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เราต้องการให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. แต่หากว่าประธานเขตจังหวัด ประธานภาค หรือผู้จัดได้เปลี่ยนตัวน้องหนึ่งไปลงเขตอื่น ซึ่งน้องหนึ่งไม่ได้หาเสียงไว้ น้องหนึ่งลงพื้นที่รังสิตมาไม่น้อยกว่า 5 ปี อยู่ ๆ จะให้ไปลงที่อื่น พี่น้องประชาชนจึงไม่ยอม ประธานภาคประธานเขตฯไม่เอาน้องหนึ่งก็ตามแต่ประชาชนต้องการให้น้องหนึ่งลงเขตรังสิต น้องหนึ่งโดนรังแกไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ไปลงพื้นที่อื่น เป็นเช่นนี้ไม่เป็นไร เมื่อประธานภาคประธานเขตพรรคเพื่อไทยไม่ให้น้องหนึ่งลงพื้นที่รังสิต แต่พี่น้องสนับสนุนลงพื้นที่รังสิตไม่ว่าจะลงพรรคไหนไม่สนใจ ขอให้น้องหนึ่งลงพื้นที่รังสิต

น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย กล่าวว่า ขอบคุณและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับกำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องทุกคน ขอขอบคุณทุกกำลังใจ หากหนึ่งมีโอกาส ก็จะทำหน้าที่ของหนึ่งให้ดีที่สุด ยังยึดมั่นที่จะลงในพื้นที่นี้ เพื่อจะพัฒนาในพื้นที่นครรังสิตให้ดีอย่างยั่งยืนตลอดไป

นายสมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย (บิดา)กล่าวว่า เนื่องจากประธานภาคและประธานเขตพรรคเพื่อไทย เขาไม่ส่ง น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ซึ่งเป็นลูกสาวผมลงพื้นที่นครรังสิตทั้งๆที่ครอบครัวของผมเกิดที่รังสิตต้นตระกูลเป็นคนรังสิต แต่กลับให้ลูกของผมไปลงพื้นที่เขตหนองเสือ ซึ่งที่ผ่านมาลูกสาวผมทำงานหาเสียงในพื้นที่นครรังสิตตลอดมาจนได้เป็น สจ. ในพื้นที่และดำรงตำแหน่งประธานสภา อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเขาได้เดินลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนมานานกว่า 5 ปี แต่ทางพรรคเพื่อไทยจะนำอดีต ส.ส.หลายสมัยมาลงพื้นที่แทนลูกผม แล้วเอาลูกผมไปลงเขตอื่น จนชาวบ้านทราบข่าวจึงออกมาแสดงจุดยืนว่าเขาไม่ยอม จะให้ผมทำอย่างไร

โดยทาง ส.ส.หลายสมัยก็เป็นคนจัดการนำคนอื่นมาลงทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ แบบนี้ถือว่าเป็นการดูถูกชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านเขาสนับสนุน สจ.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย อยู่ ต่างบอกว่าต้องลงพื้นที่นี่ อย่าไปย้ายเขต ซึ่งตนเองและลูกสาวเป็นชาวรังสิต ลูกสาวผมเกิดที่รังสิต ประธานภาคและประธานเขตฯ มีความยุติธรรมหรือเปล่า ถ้าพวกคุณแน่จริงให้ประธานภาคและประธานเขตฯมาลงพื้นที่เขตรังสิตครับ แล้วจะได้เจอกัน เมื่อมาดูถูกชาวบ้าน คุณจะมาเลือกคนโน้นคนนี้มาลง ถือว่าอยู่พรรคเพื่อไทยแล้วจะเอาใครมาลงก็ต้องได้ หากคุณคิดอย่างนี้ตัวคุณก็มาลงเองในเขตรังสิต แล้วชาวบ้านจะสั่งสอนคุณกล้าหรือเปล่า.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี