X

ปทุมธานี นายกแจ๊สประทับใจกลุ่มเลี้ยงนกอิสระปทุมฯ พร้อมสนับสนุนเป็นอาชีพเสริม

ปทุมธานี นายกแจ๊สประทับใจกลุ่มเลี้ยงนกบินอิสระปทุมฯ พร้อมสนับสนุนเป็นอาชีพเสริม

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 ที่มารีน่าแจ๊สคอนโด ตำบลบางโพธิ์ใน อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ร้อยตรีวีระพันธุ์ พุ่มจันทร์ ประธานกลุ่มเลี้ยงนกบินอิสระ ดาร์กมาคอร์ และสมาชิกกลุ่มผู้เลี้ยงนกบินอิสระ ได้นำนกแก้วมาคอร์หลายสีสันมาปล่อยบินอิสระ ที่มีการฝึกฝนให้นกได้ออกโบยบินในพื้นที่กว้างได้อย่างอิสระและสามารถกลับมาหาผู้เลี้ยง หรือกลับมาตามคำสั่งของเจ้าของได้ คล้ายกับการฝึกสุนัขให้ทำตามสั่ง

ร้อยตรีวีระพันธุ์ พุ่มจันทร์ ประธานกลุ่มเลี้ยงนกบินอิสระ ดาร์กมาคอร์ กล่าวว่า พวกเราเป็นคนปทุมเดิมที่ต่างคนต่างเลี้ยงตามอำเภอต่างๆ เช่น อำเภอหนองเสือ อำเภอคลองหลวง ซึ้งเป็นกลุ่มคนรักนกที่เราเลี้ยงนกแบบไม่ขังกรง โดยการเลี้ยงนกตั้งแต่เล็กเป็นลูกป้อนโดยปล่อยอิสระ เพื่อให้มีสันทนาการในวงการของนกมีสมาชิกกว่า 100 คน มีนกเป็นร้อยตัวพวกเราจะนัดเจอกันทุกวันศุกร์ ขอเชิญชวนสำหรับผู้ที่สนใจและชื่นชมนกในการปล่อยนกอิสระ การเลี้ยงนกมีข้อดีคือการฝึกสมาธิเรา เราไม่เลี้ยงนกแบบขังกรงมีขอดีที่เราได้ออกกำลังกาย นกมีความสุข เจ้าของนกก็แฮปปี้เอนจอย โดยท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการปล่อยนกให้บินอิสระ ซึ่งครั้งนี้เราได้มาเป็นครั้งที่สองเรามีความประทับใจในการตอนรับและสถานที่ปล่อยนกริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีเหยี่ยวริมแม่น้ำคอยบินไล่นกเราทำให้นกเราแอคทีฟ ที่ผ่านมาก็มีการแข่งขันแต่เงียบหายไปซึ่งการเลี้ยงนกก็สามารถเลี้ยงเป็นอาชีพได้และมีหลายคนที่เพาะพันธุ์นก เลี้ยงนก ขายนก ฝึกนก ในจังหวัดปทุมธานีมีสถานที่ที่สวยงามและสามารถปล่อยนกให้บินอิสระแล้วสามารถตามนกกลับมาได้ง่ายปลอดภัยท่านที่สนใจชมให้ติดตามที่เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มนกบินอิสระ เมืองทองดาร์ก

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า อยากให้ชมรมมีการพัฒนาเกี่ยวกับการฝึกนก ที่ผ่านมาเรามีแต่เลี้ยงนกสวยงาม วันนี้เราสามารถเลี้ยงนกแล้วนำมาบิน นำมาแข่งขันปล่อยบินแล้วให้บินกลับมาได้ ซึ่งสมัยอดีตก็มีมาก่อนแล้วอย่างนกพิราบสื่อสารที่มีการแข่งขันอยู่แล้ว แต่วันนี้เราพัฒนาไปโดยการฝึกให้นกบ้านเราให้มาแข่งขันได้ก็จะเป็นการพัฒนาอาชีพไปอีก ขอบคุณที่มาสร้างสีสัน ผมคิดว่าหากมางานวันเด็กที่จะมีในเดือนมกราคม นำนกมาบินโชว์ให้เด็กดู ซึ่งคนเรามีความเมตาต่อสัตว์อยู่แล้วเมื่อเลี้ยงแล้วเป็นภาระมีแต่รายจ่าย เมื่อเลี้ยงแล้วมีรายได้เข้าอย่างน้อง ๆ กลุ่มนกบินอิสระมีเลี้ยงตั้งแต่ออกจากไข่ราคาตัวละ 30,000-40,000 บาท ถือว่าไม่ธรรมดานและหากพัฒนาการเลี้ยงให้บินไปกลับและให้พูดได้ด้วยก็จะเกิดสีสันมากกว่านี้สามารถ ทำเป็นอาชีพหลักงานโชว์ตามงานต่าง ๆ หรือพัฒนาไปถึงโรงเรียนสอนนกบินก็เป็นไปได้ ซึ่งจะทำให้มีรายได้อีกทางเป็นการต่อยอดอาชีพให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาก.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี