X

ปทุมธานี ลอยกระทงนครรังสิตจัดยิ่งใหญ่ สายน้ำสายชีวิตทุ่งรังสิตสุขสรรค์ ชูรักษาสิ่งแวดล้อม

ปทุมธานี ลอยกระทงนครรังสิตจัดยิ่งใหญ่ สายน้ำสายชีวิตทุ่งรังสิตสุขสรรค์ ชูรักษาสิ่งแวดล้อม

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนคร เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า เทศบาลนครรังสิต กำหนดจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปีงบประมาณ 2566 ระหว่างวันที่ 7 – 8 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณสนามกีฬาฟุตซอลชั่วคราวข้างโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


เพื่อเป็นการสืบทอดมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติให้ยั่งยืน ปลูกจิตสำนึกของประชาชนชาวไทยให้ตระหนักถึงความสำคัญและรู้ถึงคุณค่าของแม่น้ำลำคลอง อันเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิต และเอื้ออาทรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ประดิษฐ์กระทงโดยใช้วัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายง่าย ซึ่งเป็นการช่วยกันรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลอง เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การประดิษฐ์กระทง และเพื่อให้เกิดความสามัคคีในชุมชน เพื่อให้เยาวชน ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริม บำรุงรักษา จารีตประเพณี ภูมิปัญญา และวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น รวมถึงกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยจัดให้มีการประกวดประเภทต่าง ๆ ประกอบด้วย เช่นการประกวดนางนพมาศในวันวาน การประกวดนางนพมาศ เป็นต้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี