X

ปทุมธานี คนปทุมไม่ทิ้งกัน ลุงชาญลุยน้ำแจกข้าวกล่องชาวบ้าน วัด ชุมชนเร่งเสริมแนวกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำ

ปทุมธานี คนปทุมไม่ทิ้งกัน ลุงชาญลุยน้ำแจกข้าวกล่องชาวบ้าน วัด ชุมชนเร่งเสริมแนวกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ก.ย.2565 ที่ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมนายไวพจน์ เอี่ยมสะอาด นายก อบต.กระแชง นางสาวชิดชนก พวงเพ็ชร์ และคณะลงพื้นที่ลุยน้ำกว่า 1 เมตร ออกเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังสูงติดต่อกันมาหลายวัน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ขณะนี้ขยายวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากอิทธิพล “พายุโนรู” ทำให้ฝนตกหนักมาก และเขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำ ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำสูงขึ้น น้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จมน้ำหลายหลังคาเรือน โดยเฉพาะอำเภอเมืองปทุมธานี และอำเภอสามโคก ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงอาศัยอยู่ที่ชั้นสองของบ้านพัก เนื่องจากน้ำเข้าท่วมที่ชั้นแรกของตัวบ้าน โดยบ้างบ้านจะมีเครื่องสูบขนาดเล็กไปทยอยสูบออกมาด้านนอกบ้าน ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจร การลงพื้นที่ในครั้งนี้ สร้างรอยยิ้มความดีใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก

จากนั้นลงพื้นที่ วัดถั่วทอง ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ร่วมกันนำกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำ โดยมีพระครูวิบูลย์กัลยาณคุณ เจ้าอาวาสวัดถั่วทองและนายพีระศักดิ์ พงษ์พุฒิพัฒน์ นายก อบต.บ้านปทุม ที่กำลังขะมักขะมักเขม้น เรียงกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำ เพื่อป้องกันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วม วัด ชุมชน และโรงเรียนอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ นายชาญ พร้อมครูโรงเรียนวัดถั่วทอง ลุยน้ำท่วมขังสูงกว่า 70 เซนติเมตรในพื้นที่ บางจุดสูงเกือบ 1 เมตร นำข้าวกล่องมาแจกให้เจ้าหน้าที่และประชาชน ที่ช่วยกันนำกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำ ชุมชนแห่งนี้ยังคงมีระดับน้ำที่ท่วมสูงอยู่ ทำให้การสัญจรเข้าออกลำบาก จำเป็นต้องทำคันกั้นน้ำและเร่งสูบน้ำออกโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น
ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ตนเองติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ปทุมธานีมาโดยตลอด ขณะนี้ ได้เข้าท่วมหลายพื้นที่โดยเฉพาะอำเภอสามโคกและอำเภอเมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยขณะนี้น้ำท่วมเกือบเท่าปีที่แล้ว คิดว่าน้ำน่าจะมามากกว่านี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับดินฟ้าอากาศด้วย ถ้าฝนตกลงมาหนักอีกก็จะทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพราะตนเองเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ต้องออกมาให้กำลังใจ พ่อแม่พี่น้อง ถึงตนเองจะไม่ได้เป็นนายก อบจ. แต่ตนเองมีประสบการณ์เรื่องน้ำท่วม ก็ออกมาให้คำแนะนำ พร้อมนำข้าวกล่องมาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน เพราะ”คนปทุมไม่ทิ้งกัน” นายชาญกล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี