X

ปทุมธานี รมต.วราวุธ ส่งเครื่องสูบน้ำจากลำปางช่วยนายกนครรังสิต รับมือพายุโนรู

ปทุมธานี รมต.วราวุธ ส่งเครื่องสูบน้ำจากลำปางช่วยนายกโบว์ลิ่งในพื้นที่นครรังสิตรับมือพายุโนรู

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ กรมชลประทาน ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 30 นิ้ว ที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยผันน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์

 

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ข้อมูล ณ วันที่ 27 กันยายน 2565 เวลา 14.45 น. ระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์บริเวณ เขื่อนสะพานแดง ระดับน้ำ 1.45 เมตร ขึ้นสัญลักษณ์ธงเหลือง สภาวะระดับน้ำมากกว่า 1.30 เมตร ให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบสามารถประสานขอความช่วยเหลือได้ที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย โทร. 02-567-4944 และศูนย์ควบคุมและสั่งการเทศบาลนครรังสิต (ศูนย์ RCC) รับแจ้งเหตุ โทร. 02-567-6000 ต่อ 119 ,02-567-4945-6 ,02-567-3388 ,02-567-5999

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำในพื้นที่นครรังสิตได้คลี่คลายแล้ว ปริมาณน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้ลดลงไปเยอะ ที่ผ่านมาจะเห็นว่าน้ำเดี๋ยวลดเดี๋ยวขึ้น ทำให้เรานิ่งนอนใจไม่ได้ โดยเครื่องสูบน้ำของเราได้เตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมดแล้วรอบนครรังสิต จุดแอ่งกระทะบริเวณหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ทน.รังสิตได้ไปทำคันดินไว้ โดย ปภ.ได้นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งสูบน้ำให้เป็นแก้มลิง ทน.รังสิตได้วางแผนเตรียมพร้อมเพื่อรองรับพายุโนรู สำหรับบริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ทน.รังสิตได้รับความกรุณาจากท่านวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยท่านได้แจ้งไปทางกรมฯ ท่านอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำจึงได้ส่งเครื่องสูบน้ำขนาด 30 นิ้ว มาจากจังหวัดลำปาง อยู่ระหว่างการติดตั้งคาดช่วงเย็นจะแล้วเสร็จ และสามารถช่วยผันน้ำออกไปทางประตูน้ำปากครองรังสิตได้มากยิ่งขึ้น

เนื่องจากหัวใจของ ทน.รังสิตคือคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ทำอย่างไรก็ได้ให้คลองรังสิตประยูรศักดิ์มีระดับน้ำที่ต่ำที่สุด เพื่อให้เวลาสูบน้ำให้ออกจากชุมชนลงสู่คลองได้โดยไม่ไหลย้อนกลับ ฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ติดตามข่าวสารพายุโนรูและเฝ้าระวัง เนื่องจากเป็นสถานการณ์ที่ผิดปกติสุดวิสัย ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ปริมาณน้ำฝนที่จะลงมาในพื้นที่มีปริมาณเท่าไร จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเฝ้าระวังเตรียมยกสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์ที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้น ซึ่งทางเทศบาลนครรังสิตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันให้ได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี