X

ปทุมธานี นายกแจ๊ส เฉลิมพระเกียรติวันแม่ เร่งสร้างปอดให้คนปทุมฯปลูกต้นไม้ริมสระน้ำพระรามเก้า

ปทุมธานี นายกแจ๊ส เฉลิมพระเกียรติวันแม่เร่งสร้างปอดให้คนปทุมฯปลูกต้นไม้ริมสระน้ำพระรามเก้า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่ บริเวณพื้นที่โครงการสระเก็บน้ำพระราม 9 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลคลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 วันที่ 11 สิงหาคม 2565 โดยมี นางสาวกนกอร จันทุมากร ผู้อำนวยการโครงการสระเก็บน้ำพระราม 9 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ , นายศุภกิจ จันทร์กลั่น หัวหน้าศูนย์เพราะชำกล้าไม้กรุงเทพฯ ผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมปลูกต้นไม้ จำนวน 599 ต้น ประกอบดังนี้ มะขาม ตะเคียนทอง เหลืองเชียงราย ยอบ้าน สักทอง ยางนา มะค่าโมง พะยอม และหลุมพอ บนพื้นที่ 5 ไร่ 2 งาน

เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี จึงได้จัดทำ “โครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสนองพระราชดำริ ด้านการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และปลูกฝังสร้างจิตสำนึกในด้านจิตอาสา จิตสาธารณะให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมการแสดงความจงรักภักดี และเกิดความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งในโครงการนี้ มีกิจกรรม ประกอบด้วย 1.กิจกรรมเทิดพระเกียรติ /สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผมอยากให้ในจุดนี้ เป็นปอดของพี่น้องชาวปทุมธานี เพื่อให้คนปทุมมีปอดที่แข็งแรง เพื่อเตรียมรับในปี 2570 ที่จะมีสวนสัตว์ที่จะมาอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี หากมีไวรัสชนิดใดขึ้นมาคนปทุมจะลำบาก จึงได้ประสานกับท่าน ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา จึงได้เกิดโครงการนี้ขึ้นมา วันนี้เราเริ่มต้น ร่วมกับทางท่านผู้อำนวยการโครงการสระเก็บน้ำพระราม 9 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และ หัวหน้าศูนย์เพราะชำกล้าไม้กรุงเทพฯ ได้จัดต้นไม้มาปลูกในพื้นที่ที่มูลนิธิชัยพัฒนากำหนดไว้ให้พบพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ 2 งาน

เราจะทำให้สวยงามเป็นตัวอย่าง ต่อจากนี้จะมีการหารือกันต่อไป หาก อบจ.จะใช้งบ อบจ.เพื่อที่จะทำเลนจักรยานรอบสระน้ำพระรามเก้า ระยะทาง 14 กิโลเมตร บนเนื้อที่ 1,700 ไร่ พี่น้องประชาชนจะมาออกกำลังกาย โดยจะต้องกำหนดเวลาเข้าออกให้เป็นไปตามกฎกติกาของมูลนิธิชัยพัฒนา พี่น้องประชาชนที่มาปั่นจักรยานออกกำลังกายจะได้มีความปลอดภัย ไม่ต้องไปเจออุบัติเหตุ นอกจากนี้บรรยากาศที่นี้จะร่มรื่น บางจุดเป็นป่า เป็นบึงแม่น้ำ ผมเห็นว่าจะเกิดประโยชน์อย่างใหญ่หลวงซึ่งผมจะได้ประสานดำเนินการกันต่อไป วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้น ต้องกราบขอบคุณอย่างยิ่งกับทางมูลนิธิชัยพัฒนา ที่อยู่ในการดูแลขององค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี