X

หนุ่ม พงศ์พัทธ์ /แบกเป้พาเที่ยว ทุ่งนามอญ เสน่ห์…แห่งวิถีมอญ

ปทุมธานี เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่สะพานไม้ทุ่งนามอญ เสน่ห์…ชีวิตมอญ

นักท่องเที่ยวที่ชอบความเป็นธรรมชาติและสัมผัสกับวิถีไทย ตอนนี้ กำลังมีแหล่งท่องเที่ยวย้อนวิถีไทยแห่งใหม่ที่กลายเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ใกล้ๆกรุง อยู่แค่จังหวัดปทุมธานีเท่านั้นเอง ผืนนาข้าวกำลังเขียวขจีสวยงามเราจะพาคุณไปชมกับทุ่งนาผืนหนึ่งที่กำลังเขียวขจีงดงามและมีสะพานไม้ทอดยาวกว่า 150 เมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจนกลายเป็นเทรนด์ท่องเที่ยวไปแล้ว สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ในจังหวัดปทุมธานีที่มีสะพานไม้ที่ทอดยาวไปท่ามกลางทุ่งนาข้าวอยู่ภายใน” ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ” บ้านคลองบางหลวง ม.1 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานีภายใต้แนวคิด เสน่ห์…ชีวิตมอญ

ธัณย์จิรา องอาจอุดมรัตน์ ผู้ก่อตั้ง ” ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ” บ้านคลองบางหลวง ทุ่งนามอญ กล่าวว่า ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้สร้างจุดขายย้อนวิถีไทยสู่คนเมือง ให้นักท่องเที่ยวเรียนรู้ผ่านสะพานไม้ ความยาวกว่า 150 เมตร บนแปลงนาท่ามกลางธรรมชาติ และสอนการทำเกษตร ปลูกผักสวนครัวแบบพึ่งพาตัวเอง การเลี้ยงสัตว์ที่ผสมผสานไปกับการปลูกบัวในพื้นที่กว่า 12 ไร่ การเกษตรแบบผสมผสาน เป็นระบบเกษตรกรรมแบบดั้งเดิม ด้วยการนำกิจกรรมทางด้านเกษตรทั้งพืช ผัก ผลไม้และสัตว์ มาอยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อทำให้เกิดการผสมกลมกลืน เกื้อกูลกันตามธรรมชาติ และกลายเป็นจุดแลนด์มาร์กใหม่ยอดฮิตคนชอบกลิ่นท้องทุ่ง และการทำเกษตรแบบพอเพียง นอกจากนี้ยังมีบริการชุดชาวมอญหลายแบบให้นักท่องเที่ยวไว้เช่าใส่ถ่ายภาพสวยๆอีก ในราคาที่แสนถูกเพียงชุดละ 50 บาทเท่านั้น


” ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ” บ้านคลองบางหลวง ม.1 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ภายในสวนแห่งนี้มีเนื้อที่ทั้งหมด 12 ไร่ ได้จัดแบ่งกลุ่มกิจกรรมทางการเกษตรไว้อย่างมีระเบียบ ทั้งไม้ยืนต้น ไม้ล้มลุก ไม้ผล ตลอดจนการเลี้ยงสัตว์หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยง ควาย ไก่พื้นบ้าน หมู และปลาในลักษณะการเกษตรแบบผสมผสาน
โครงการ “ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ สร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจฐานรากและเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม โดยการนำนวัตกรรมมาผสมผสานกับวิถีชีวิตในการผลิตสินค้าท้องถิ่นหรือผลิตภัณฑ์โอทอป ภายใต้แนวคิด ร่วมสุข ร่วมวิถี ร่วมสมัย (Happiness Oriented) พร้อมกับผนวกการท่องเที่ยวของชุมชนเข้าไปซึ่งจะทำให้ชุมชนมีรายได้และสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างแท้จริง

ดังนั้น ” ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ” บ้านคลองบางหลวง ม.1 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี แห่งนี้ จึงได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยว และคาดว่าในอนาคต จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด อีกด้วย โดยจะเปิดแบบเป็นทางการสมบูรณ์แบบในวันที่10 ธ.ค. 2561 นี้

หากท่านมีโอกาสเดินทางไปจังหวัดปทุมธานี อย่าลืมแวะไปเยี่ยมเยียน” ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ” บ้านคลองบางหลวง ทุ่งนามอญสวนเกษตรผสมผสาน เพราะที่นั่นเป็นแหล่งความรู้เกษตรที่ในตำราอาจไม่มี หรือโทรสอบถามเส้นทางที่ หมายเลขโทรศัพท์ คุณธัณย์จิรา องอาจอุดมรัตน์ 086-7733856

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา…รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี