X

ปทุมธานี ร้านข้าวแกง 10 บาท หนึ่งเดียวในปทุมฯ ลดค่าครองชีพช่วยผู้มีรายได้น้อย(มีคลิป)

ปทุมธานี ร้านข้าวแกง 10 บาท หนึ่งเดียวในปทุมฯลดค่าครองชีพช่วยผู้มีรายได้น้อย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจสินค้าขึ้นราคาทุกชนิด ค่าครองชีพสูงขึ้นรายจ่ายมากขึ้น แต่รายได้คงที่ทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาความเดือดร้อนไปตาม ๆ กันโดยเฉพาะเรื่องปากท้อง วันนี้มีร้านข้าวราดแกงร้านหนึ่งที่เปิดมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยและกำลังประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจหวังช่วยเหลือให้แต่ละครอบครัวที่กำลังประสบปัญหาลดค่าครองชีพในครัวเรือน

โดยร้านนี้ตั้งอยู่ถนนปทุมธานี-นนทบุรี มุ่งหน้าปทุมธานี หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี
ที่ร้านเป็นร้านแบบ 2 ชั้น ปลูกสร้างริมถนนมีการตกแต่งอย่างสวยงาม มีป้ายหน้าร้านมองเห็นเด่นชัด (เฮียตั้ม แกง 10 บาท ข้าวตักไม่อั้น) หน้าร้านพบนายมนตรี ประดับจันทร์ หรือเฮียตั้ม อายุ 42 ปี เจ้าของร้านอยู่ระหว่างขะมักเขม้นตักแกงใส่ถ้วยเพื่อจัด เตรียมไว้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ให้มีความรวดเร็ว โดยมีกับข้าวกว่า 15 ชนิดไว้คอยบริการ อาทิเช่น แกงพะแนง พะโล้ ผัดกระเพรา ผัดวุ้นเส้น ผัดพริก กุนเชียงทอด และต่าง ๆ อีกมากมายรวมทั้งเมนูของหวานในวันนี้คือกล้วยบวชชี

นายมนตรี ประดับจันทร์ หรือเฮียตั้ม เปิดเผยว่า ร้านนี้ตนเองได้จัดสรรขึ้นเพื่อหวังจะช่วยผู้ที่มีรายได้น้อยที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจเพราะเราเจอพิษโควิดกันมา 2 ปี ก่อนหน้านี้จุดนี้ตนเองเปิดกิจการขายสินค้า 20 บาท แต่ก็ย้ายไปอีกแห่งหนึ่งเพราะต้องการนำที่จุดนี้มาเปิดร้านข้าว-แกง 10 บาท และได้ความอนุเคราะห์หากเจ้าของที่ในการลดค่าเช่าที่ให้ ตนเองจึงจัดซื้ออุปกรณ์และจัดหาวัตถุดิบที่สดใหม่ และเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพรวมทั้ง รักษามาตรการการแพร่ระบาดของโควิด19 โดยร้านตนเองจำหน่ายข้าว 10 บาทตักไม่อั้น และแกงถ้วยละ 10 บาท น้ำและน้ำแข็งบริการฟรี โดย 1 คนค่าใช้จ่ายต่อมื้อก็จะอยู่ที่ 20-30 บาท ถือเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวปทุมธานี

โดยร้านตนเองจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00น.-15.00 น.หรือจนกว่าของจะหมด โดยเปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด จึงอยากให้ที่ที่มีรายได้น้อยมาลองลิ้มชิมรสรับลองความอร่อย สดสะอาด ประหยัด ที่สำคัญถูกสุขอนามันเพราะร้านตนเองใช้เครื่องล้างถ้วยจานอัตโนมัติที่ถ้วยจานช้อนจะผ่านการฆ่าเชื้อ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี