X

บิ๊กแจ๊ส นำร่องปทุมฯพร้อมรับมือถอดหน้ากาก ฝากผู้ปกครองมั่นใจส่งบุตรหลานมาเรียนปลอดเชื้อโควิด(ชมคลิป)

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สนำร่อง ปทุมฯพร้อมรับมือถอดหน้ากาก ฝากผู้ปกครองมั่นใจส่งบุตรหลานมาเรียนปลอดเชื้อโควิด

วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนหนองเสือวิทยาคม ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานมอบชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 2,035 ชุด เพื่อตรวจคัดกรองนักเรียนและบุคลากรพร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิตตามห้องเรียนและรถพ่นนน้ำฆ่าเชื้อขนาดใหญ่ขับพ่นรอบโรงเรียนให้ก่อนเปิดเทอม โดยมี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภา อบจ.เขต 1 อำเภอหนองเสือ , นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ สมาชิกสภา อบจ.เขต 6 อำเภอธัญบุรี พร้อมนายก องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่างๆร่วมเป็นสักขีพยาน และมี นายอำนาจ จันทร์พางาม ผอ.โรงเรียนหนองเสือวิทยาคม และคณะครูนักเรียนให้การต้อนรับ

ทั้งนี้เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขเตรียมปรับมาตรการถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่นำร่อง แต่ยังคงให้ใส่ไว้ใน 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง, ผู้ที่อยู่ในสถานที่ปิดและอากาศไม่ถ่ายเท และการเข้าร่วมกิจกรรมคนจำนวนมาก (ข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2565) ถอดหน้ากาก 31 จังหวัด ได้แก่ พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) 14 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท, พิจิตร, อ่างทอง, น่าน, มหาสารคาม, ยโสธร, นครพนม, ลำปาง, อำนาจเจริญ, บุรีรัมย์, ตราด, สุราษฎร์ธานี, สุรินทร์ และอุดรธานี และในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 17 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, กระบี่, กาญจนบุรี, จันทบุรี, ชลบุรี, เชียงใหม่, เชียงราย, นครราชสีมา, นนทบุรี, นราธิวาส, ปทุมธานี, ประจวบคีรีขันธ์, พังงา, เพชรบุรี, ภูเก็ต, ระยอง และสงขลา ในการเสนอที่ประชุม ศบค. ในพื้นที่นำร่องถอดหน้ากากอนามัยนั้น ตามแผนคือเริ่มใช้ในพื้นที่ที่มีความพร้อม ยังไม่ฟันธงว่าเป็นวันใดในเดือนมิถุนายน 2565 ต้องรอมติจากที่ประชุม ศบค. และการประกาศลงในพระราชกิจจานุเบกษาเพื่อใช้อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้เตรียมความพร้อมมาโดยตลอดและเนื่องจากโรงเรียนจะเปิดเทอมเต็มรูปแบบ อบจ.ปทุมธานี จึงได้นำชุดตรวจ ATK มามอบให้โรงเรียนต่างๆ เพื่อตรวจคัดกรอง และนำยาสมุนไพรเสริมภูมิจากวัดคีรีวงศ์มาแจกนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาและผู้ปกครองขอให้มั่นใจได้ ถึงมาตรการการป้องกัน

นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองได้รับนโยบายจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ให้ดูแลเรื่องเกี่ยวกับการศึกษาทั้งจังหวัดปทุมธานี วันนี้ผมดีใจที่ได้มาพบกับผู้ปกครองของนักเรียนทุกท่าน ในอดีตโรงเรียนภายในอำเภอหนองเสือนั้นเป็นอำเภอที่ห่างไกลเรียกว่าไกปืนเที่ยง แต่ด้วยนายก อบจ.มีนโยบายทำการศึกษาให้ทั่วถึงเท่าเทียมกันและพร้อมจะพัฒนานักเรียนและโรงเรียนไปให้มีมาตรฐานเท่ากับโรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศต่อไปจึงขอให้ผู้ปกครองมั่นใจได้

นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภา อบจ.เขต 1 อำเภอหนองเสือ กล่าวว่า ขอบคุณท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ท่านได้มีเมตตา เป็นห่วงต่อชาวอำเภอหนองเสือ ผมอยากให้พัฒนาโรงเรียนหนองเสือโดยอันดับแรกพัฒนาสนามกีฬา โดยเฉพาะลู่วิ่ง และสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน รวมถึงอาคารเรียนเพื่อให้ลูกหลานของเรามีอาคารเรียนที่ดี ช่วงนี้ฝากถึงชาวอำเภอหนองเสือในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วยความห่วงใย ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จึงได้นำแมสหน้ากากอนามัย สมุนไพรเสริมภูมิวัดคีรีวิงค์ และชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ฝากให้ทุกคนระวังโรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัย และติดตามข่าวสารเพื่อทันต่อเหตุการณ์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดปทุมธานี เคยผ่านช่วงวิกฤตผู้ติดเชื้อโควิดสูงติดอันดับต้นๆ มาแล้ว โดยตนเองทำทุกวิถีทางตั้งแต่จัดหาชุดตรวจรวมถึงวัคซีนชิโนฟาร์มมาฉีดให้กับประชาชนในจังหวัดปทุมธานี โดยเมื่อเราสามารถผ่านพ้นช่วงที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากมาแล้วจนมากถึงวันที่ติดเชื้อเพียงวันละไม่ถึง 100 คน จากประสบการณ์เรามีความพร้อมในการเตรียมการป้องกัน แต่ฝากให้ทุกคนช่วยกันระวังกันต่อไป ทั้งนี้เราเป็น 1 ใน 31 จังหวัดที่พร้อมจะนำร่องถอดหน้ากาก ซึ่งคาดว่ากลางเดือนมิถุนายนจะเริ่มถอดหน้ากาก และจะเป็นจังหวัดที่สามารถดำเนินกิจกรรม จัดงานประเพณีได้ ผมพร้อมที่จะดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ดูแลพี่น้องประชาชนหลังจากที่พวกเราถอดหน้ากากแล้ว ผมมั่นใจในสมุนไพรเสริมภูมิของให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ และผมก็พร้อมถอดหน้ากากเพื่อให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ และขอให้ผู้ปกครองสบายใจได้ที่จะส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนในสถานศึกษาแห่งนี้เพราะจะไม่เอาเชื้อโรคกลับไปติดที่บ้าน พอได้รับการตรวจทุกคนอย่างสม่ำเสมอ แต่ท่านก็อย่านำเชื้อมาติดนักเรียนในโรงเรียนด้วย ขอให้ช่วยกันดูแลเฝ้าระวังการ์ดอย่าตก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี