X

ปทุมธานี ครูผวาโป๊ะเทียบเรือหน้า ร.ร.คณะราษฎร์ทรุด หวั่นนักเรียน 2,800 คนตกน้ำ บิ๊กแจ๊สควักกระเป๋าช่วย (ชมคลิป)

ปทุมธานี ครูผวาโป๊ะเทียบเรือหน้า ร.ร.คณะราษฎร์ทรุดหวั่นนักเรียน 2,800 คนตกน้ำ บิ๊กแจ๊สควักกระเป๋าช่วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 พล.ท.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายกอบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่สำรวจโป๊ะเทียบเรือชำรุดเสียหายมีรอยรั่ว ที่ท่าน้ำโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี


เนื่องจากสภาพโป๊ะเทียบเรือชำรุดเสียหายมีรอยรั่ว ทำให้โป๊ะเอียงไปหนึ่งด้าน ทางครูของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี กังวลและกลัวจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นกับเด็กนักเรียนที่ใช้โป๊ะในการลงเรือข้ามฟาก เบื้องต้นประสานกองช่าง อบจ.ปทุมธานี มาตรวจสอบเพื่อทำการแก้ไขซ่อมแซมให้ใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว
ด้าน นางสาวธรรญชนก เจริญสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากตั้งแต่ปีที่แล้วช่วงเดือนตุลาคม 2564 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้สูงขึ้นมากส่งผลกระทบต่อโป๊ะเทียบเรือของโรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานีโดยมีสภาพเวลาน้ำขึ้นโป๊ะก็ไม่ลอยขึ้น เวลาน้ำลงโป๊ะไม่ยอมลงตามระดับน้ำ

จนมาปี 2565 และเริ่มใกล้เปิดเทอมเห็นว่าสภาพโป๊ะเริ่มจมลงเรื่อย ๆ จึงได้ประสานไปที่ อบจ.ปทุมธานี จนได้รับความอนุเคราะห์จากท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานได้เดินมาสำรวจและตรวจดูสภาพและสั่งการให้ซ่อมแซมทันที่โดยท่านเดินทางมาที่โป๊ะเทียบเรือด้วยตัวเอง ซึ่งท่านก็มีความเป็นห่วงจึงประสงค์จะช่วยเหลือเหล่านักเรียนของโรงเรียนด้วย หากเปิดเทอมจะมีนักเรียนใช้โป๊ะเทียมเรือนี้ประมาณ 2,800 คนต่อวัน หากไม่มีการแก้ไขปรับปรุงอาจจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียนได้ ซึ่งวันนี้ได้มีช่างเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วนแล้วโดยช่างแจ้งว่าใช้เวลาไม่นานและทันนักเรียนเปิดเทอมแน่นอน

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากได้รับแจ้งจาก ทางโรงเรียนคณะราษฎร์ว่าโป๊ะเทียบเรือแห่งนี้จะต้องมีนักเรียนประมาณ 2,800 คนต่อวันใช้ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตลอด จะต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะว่าทางโรงเรียนจะต้องเปิดเทอม 100 เปอร์เซ็น หากสภาพโป๊ะเทียบเรือยังคงเป็นสภาพนี้อาจจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียน ผมจึงประสานให้บริษัทเอกชนฉีดโฟนใส่โป๊ะจอดเทียบเรือเพื่อพยุงโป๊ะให้ลอยน้ำ เพราะสภาพแบบนี้คาดว่าจะมีรอยรั่วบริเวณด้านล่างจนมีน้ำขังทำให้โป๊ะเทจนเสียสมดุลเอียงไปด้านหนึ่ง

หากใช้วิธีเดิมคือยกขึ้นแล้วตัดส่วนที่ผุและแก้ไขก็จะช้าใช้เวลาเป็นเดือน เมื่อเราให้บริษัทรับฉีดโฟมมาดูพบว่าสามารถแก้ไขได้ภายในระยะเวลา 3 วันจะสำเร็จ และคงทนกว่า 10 ปี เบื้องต้นผมจะต้องใช้งบส่วนตัวไปก่อน เนื่องจากจะมาตั้งงบประมาณก็จะไม่ได้ในทันทีเพราะว่าเร่งด่วนจริง ๆ เด็กนักเรียนและครูต้องใช้ในไม่กี่วันนี้แล้ว หากแก้ไขช้าและจมไปจะเกิดอะไรขึ้น จะมาแก้ปัญหากันทีหลังก็จะไม่ทัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี