X

ปทุมธานี สุริยาทำหีบบรรจุร่างแตงโมอย่างสวยสดงดงาม

ปทุมธานี สุริยาทำหีบบรรจุร่างแตงโมอย่างสวยสดงดงาม

วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายวิโรจน์หรือคุณหนุ่ม สุริยเสนีย์ ประธานกรรมการบริษัทสุริยา ฟิวเนอรัล จำกัด (สุริยาหีบศพ คลองหลวง) ที่บริษัท สุริยา ฟิวเนอรัล จำกัด หรือ สุริยาหีบศพ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ ความคืบหน้าการจัดทำหีบบรรจุร่าง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่จะส่งมอบก่อนถึงพิธีฌาปนกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในวันที่ 24 พ.ค.นี้


นายวิโรจน์หรือคุณหนุ่ม สุริยเสนีย์ กล่าวว่า โดนแนวความคิด ซึ่งมีคนเตรียมโลงไว้ให้คุณแตงโม จำนวนมาก โดยมีผู้ใหญ่หลายๆท่าน แล้วก็ทางผมเองและทางทีมงาน ก็มีความคิดว่า เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตหีบศพเนี้ย ก็อยากจะทำอะไรให้น้องแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย จึงได้ประสานไปทางศาสตราจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ และคุณแม่พนิดา ศิริยุทธโยธิน ตลอดจนครอบครัวของคุณแตงโม ในการออกแบบและจัดทำโดยขั้นแรกทางทีมงานได้เสนอแบบให้ศาสตราจารย์ธงชัย และคุณแม่ของน้องแตงโมดูในรายละเอียด ซึ่งทางคุณแม่อยากให้ใส่ภาพของแตงโมไว้บนหีบ และให้อาจารย์เป็นผู้ตัดสินใจ จึงได้ส่งแบบไปให้ดูก่อน และอาจารย์ก็เห็นความตั้งใจ จึงได้รับความเมตาให้ทางสุริยาผลิตโลงให้น้องแตงโม

โดยวัสดุ ก็ทำเป็นไม้แบบเผา เพราะน้องแตงโมงต้องเผาร่าง หลักๆ แล้ว จะเน้นไปทางเอกลักษณ์ หรือลายละเอียดของโลงก็จะเกี่ยวกับน้องแตงโม ทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ที่น้องแตงโมชอบ เช่นดอกกุหลาบและดอกทิวลิป จึงแกะเป็นดอกกุหลาบจำนวน 1,000 ดอก เพื่อมาอุ้มผลแตงโม โดยคุณแม่ได้ส่งรูปน้องแตงโม มาโดยรูปนี้เป็นรูปที่น้องแตงโมยิ้ม และน้องแตงโมดูมีความสุข


เดิมทีเราออกแบบไปเป็นบริเวณฝาด้านบนนั้นเป็นรูปผีเสื้อ แต่ทางศาสนาคริสต์นั้น ผีเสื้อจะไม่ค่อยเกี่ยวกับศาสนา ทางอาจารย์ธงชัย จึงได้แนะนำค่อนข้างเยอะมาก ถ้าทางศาสนาคริสต์นั้นให้ใช้เป็นนกเขา ซึ่งเป็นตัวแทนของพระเจ้าที่จะลงมารับดวงวิญญาณอันบริสุทธิ์ เราก็เลยได้ปรับเปลี่ยน โดยด้านหัวหีบจะแทนตัวแตงโมหัวหีบจะมีดอกกุหลาบตูม แทนการเริ่มต้นใหม่ ท้ายหีบเป็นดอกกุหลาบบานแทนการร่วงโรย ดังนั้นตัวหีบจะมีสีขาวและสีโอลด์โรส ซึ่งเป็นสีที่แตงโมชอบ ส่วนภายในโลงตอนแรกได้ดีไซน์เป็นผ้ากำมะหยี่ แต่เนื่องจากไม่มีสีโอลด์โรส จึงใช้ผ้าไหมแทน พร้อมเย็บลูกปัดมุกรอบโลง ตามที่แม่แตงโมแนะนำว่าให้ใช้อะไรที่เรียบง่าย ซึ่งเป็นความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน


การสร้างโลงใช้เวลาในการออกแบบประมาณ 1 อาทิตย์ปรับเปลี่ยนไปมา แต่การผลิตใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เพราะว่ามีเวลาให้แค่นี้ ซึ่งจริงๆ เราก็อยากได้มากกว่านี้ แต่เมื่อได้เวลามาจำกัด จึงได้ทำเต็มที่ จึงได้ทำการร่างแบบด้วยการเขียนมือ วาดออกแบบออกมาเอง และนำเข้าเครื่องแกะ โดยเราใช้เวลาแกะประมาณ 10 วันโดยไม่พักเครื่องเลย แล้วก็ผลงานออกมาเป็นไปตามที่ต้องการ และ แบบออกมาเป็นอะไรที่เกี่ยวกับน้องแตงโม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี