X

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สแก้วิกฤติเมืองเอก รับฤดูฝนพร้อมปรับปรุงโรงสูบน้ำป้องกันน้ำท่วมขังหากฝนตกหนัก

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สแก้วิกฤติเมืองเอก รับฤดูฝนพร้อมปรับปรุงโรงสูบน้ำป้องกันน้ำท่วมขังหากฝนตกหนัก

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยรังสิต ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เข้ารับฟังปัญหาของประชาชนชาวเมืองเอก โดยมี นายทนงศักดิ์ อาภาโรจนกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอเมือง , นายชาญวิทย์ นิติกิจไพบูลย์ รองนายกเทศมนตรีตำบลหลักหก และผู้นำทั้ง 8 โครงการในเมืองเอก ร่วมชี้แจงปัญหาเร่งด่วนในฤดูฝนนี้หากฝนตกหนักน้ำท่วมขังรอการระบายระดับน้ำภายในหมู่บ้านจะต้องสูงขึ้นท่วมท้องถนนและอาจจะเข้าท่วมในบ้านที่พักอาศัยได้


เนื่องจากพื้นที่ในเมืองเองเป็นที่ต่ำใน ลักษณะของท้องกระทะไม่สามารถระบายน้ำได้ด้วยวิธีปกติเพราะระดับน้ำในคลองด้านนอกโครงการสุงกว่าระดับน้ำในหมู่บ้าน สาเหตุจากเครื่องสูบน้ำเสียท่อสูบน้ำแตกหักใช้การได้ไม่สมบูรณ์และปัญหาร้านค้าปล่อยน้ำเสียเศษอาหารลงท่อระบาย ทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันลำคลองระบายน้ำก็มีผักตบชวาแน่นขว้างทางน้ำถนน ส่วนมากอยู่ในสภาพเสื่อมโทรม และปัญหารถติดในเมืองเอก จึงร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานีสูบน้ำในเมืองเอก เพื่อปรับปรุงสถานีสูบน้ำในหมู่บ้านเมืองเอกพบว่ามีลักษณะเก่าและเสียหายเป็นจำนวนมากจำเป็นจะต้องรีบแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ผมได้เข้ามารับฟังปัญหาภายในเมืองเอกในหลาย ๆ ฝ่าย โดยมีผู้นำทั้ง 8 โครงการ ได้แสดงความคิดเห็นตั้งแต่ปัญหาน้ำฝน เพื่อเตรียมรองรับอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งปัญหาที่เจอเป็นปัญหาซ้ำซ้อน คือการระบายน้ำฝนออกจากผิวการจราจร ออกจากในเมืองเอก จนพบว่าจุดสำคัญในการระบายน้ำที่ต่ำที่สุด ที่น้ำในเมืองเอกจะไหลมารวมกันในบริเวณนี้ มีความจำเป็นจะต้องสูบน้ำจะจุดนี้ออกเพื่อให้น้ำระบายไปยังคลองรังสิตให้เร็วที่สุด และพบปัญหาที่อุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสูบน้ำที่มีปัญหาเสียหาย ไม่มีความพร้อมในการทำงาน มีความจำเป็นจะต้องซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน เมื่อผมรับทราบถึงปัญหาของชาวเมืองเอกว่า หากเราแก้ปัญหาตามระบบจะไม่ทันตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่ล่าช้า ภายใน 2 เดือนอย่างไรก็ไม่ทันการณ์

ผมจึงประสานผู้ที่รับผิดชอบระบบการสูบน้ำในระบบทั้งหมดให้เร่งดำเนินการแก้ไขเพื่อให้กลับมาใช้ได้ภายใน 2 เดือน หากเราจะซ่อมให้ระบบใช้ได้ต้องใช้งบประมาณ 6 แสนบาท ซึ่งตอนนี้ไม่มีเงินมา ซ่อมแซม ผมจึงรับปากว่าจะดำเนินการจัดสรรมาให้ หากเบิกงบประมาณไม่ได้ ผมก็จะหาพักพวกมาช่วยกันเพื่อให้โครงการนี้เสร็จให้เร็วที่สุด ผมจะให้ทำให้สำเร็จทั้งหมดภายใน 1 เดือน ซึ่งค่าซ่อมทั้งหมด 6 แสนบาทผมจะรับผิดชอบให้ เพื่อบำบัดทุกข์ให้พี่น้องประชาชนในช่วงที่น้ำฝนกำลังจะมา ซึ่งน่าเป็นห่วงมาก หากมีฝนตกหนักและต่อเนื่อง ประชาชนจะได้รับผลกระทบแน่นอน ซึ่งนอกจากนี้ทาง อบจ.ปทุมธานีได้เตรียมรถสูบน้ำเคลื่อนที่เอามาแก้ปัญหาเพื่อให้ผิวการจราจรหากฝนตกน้ำท่วมขัง รถยนต์ต้องสัญจรได้ นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลหลักหกรับปากว่าจะลอกท่อระบายน้ำทั้งหมด ผมจึงเชื่อว่าฤดูฝนครั้งนี้ พี่น้องชาวเมืองเอกจะต้องไม่เดือดร้อน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี