X

ปทุมธานี อบจ.ปทุมฯร่วมสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเพื่อเตรียมนักกีฬาไทยไปสู้ระดับนานาชาติ

ปทุมธานี อบจ.ปทุมฯร่วมสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเพื่อเตรียมนักกีฬาไทยไปสู้ระดับนานาชาติ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มอบหมายให้ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศจังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2565 โดยมี นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย , ผศ.ณัฐ แก้วสกุล ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และคณะกรรมการจัดงาน นักกีฬาให้การต้อนรับ และนางสาวพัชร์อริญ หลีนวรัตน์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นายชุมพล คุ้มวงศ์ นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ และนายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ สมาชิกสภา อบจ.เขตอำเภอธัญบุรี ร่วมพิธีเปิด

การแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศจังหวัดปทุมธานี แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภทคือ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม และแบ่งรุ่นอายุออกเป็น 8 รุ่น คือ เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ประชาชนทั่วไป อาวุโสอายุ 30-39 ปี อาวุโสอายุ 40-49 ปี และอาวุโสอายุ 50-59 ปีโดยจะแข่นขันในวันที่2 ถึง4 พฤษภาคมนี้

ด้าน นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาชอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2565 ครั้งที่ 1 ในวันนี้ ขอแสดงความชื่นชมยินดี และขอขอบคุณคณะกรรมการจัดงาน รวมถึงผู้ให้การสนับสนุน ทุกท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดการแข่งขันกีฬาชอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศประจำปี 2565 จังหวัดปทุมธานี ขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งกีฬาซอฟท์เทนนิส เป็นกีฬาที่แพร่หลายในประเทศไทยได้ 3 ทศวรรษแล้ว แต่อาจยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร การที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับสมาคมกีฬาชอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญ โดยได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศ จังหวัดปทุมธานี เปิดโอกาสให้ประชาชน ในทุกกลุ่มอายุ ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน จึงนับเป็นนิมิตหมายที่ดี และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กีพาชนิดนี้ ให้เป็นที่นิยมได้อีกทางหนึ่ง

ส่วน นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิส สร้างเสริมทัศนะคติ คุณธรรม และจริยธรรมของการเป็นนักกีฬาที่ดี ส่งเสริมให้กีฬาซอฟท์เทนนิสเป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป รวมถึงเป็นการเก็บคะแนนสะสมเพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป เพื่อให้เยาวชน และประชาชน รู้จักมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ซนะ รู้อภัย ยอมรับกฎกติกามารยาท ส่งเสริมเยาวชนและประชาชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้มีความแข็งแรงปลอดโรค ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคต่างๆ รวมถึงการออกกำลังกาย เพื่อสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ ย่อมช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ของสังคมได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ อบจ.ปทุมธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี บริษัท เอฟ.บี.ที. สปอร์ต คอมเพล็กซ์ จำกัด บริษัท ธัญญทิพย์ เอ็กซ์เพรส จำกัด บริษัท มาร์ค ไบโอเทคโนโลยี จำกัด และ คุณวัชญารัตน์ ศิริกุลเลิศรัฐ ในการร่วมสนับสนุนจัดการแข่งขันในครั้งนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี