X

“พ่อจ๋า อยู่ไหนค่ะ” เสียงแห่งปาฏิหาริย์  ในวิกฤตินาทีชีวิต

 

ในชีวิตหนึ่ง ของคนเราคนหนึ่ง  นอกจากจะได้รับชีวิตและจิตวิญญาณ จากพ่อ แม่ แล้ว  ท่านยังคอยโอบอุ้มและให้ความอบอุ่น ไม่ว่าจะยากดี มีจน  พ่อบางคนยอมทุ่มเทชีวิตให้ความห่วงใย คอยเป็นลมใต้ปีกให้เราได้โผบิน  เป็นเกาะป้องกันภัย  เป็นทัพหน้าในการฝ่าฟันอุปสรรค ภัยอันตราย  มุ่งทำงานตรากตรำเพื่อความสุข สบายของลูก และคนในครอบครัว  เสมือนนกที่ออกจากรวงรังแต่เช้ากลับบ้านยามค่ำมืด ซึ่งคนข้างหลังได้แต่ส่งกำลังใจและเฝ้าคอย..พ่อจะรู้มั๊ย ว่ามีใครสักคนรอใครอีกคน

“พ่อจ๋า อยู่ไหนค่ะ”  เป็นเสียงปาฏิหาริย์  สำหรับเราที่อยู่ตรงนั้น  เราดีใจที่สุดที่สามารถเชื่อมต่อสายแห่งนาทีชีวิต

เวลาราว ๆ 18.50 น.ของเย็นวันที่ 21 เมษายน พ.ศ 2565 ที่ผ่านมา เสียง วอ จาก สายตรวจการณ์   ที่ทำงานอย่างเข้มแข็งแจ้ง  “ว.. พบชายไม่ทราบชื่อ จอดรถนอนหลับในรถกระบะ อายุราว 45 ปี”   ซึ่งสายตรวจการณ์  ได้ตรวจพบรถยนต์ จอดอยู่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  โดยได้จอดนิ่ง ๆ อยู่ในเงามืดแบบผิดสังเกต   จึงได้เข้าไปสอบถามและแจ้งบุคคลดังกล่าวให้ขยับรถไปจอดในพื้นที่มีแสงสว่าง  จากการสอบถามเบื้องต้น  ทราบว่ากำลังจะเดินทางไปอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี  มาจากเมืองทองธานี

จากการสังเกตุพบว่าชายดังกล่าวอยู่ในสภาพอาการที่น่าเป็นห่วง  พูดคำ 2 คำ จะหยุดพูดแล้วหลับ ลิ้นแข็ง สีหน้าซีด มีลักษณะบวม  มีเหงื่อออก  มีคราบอาเจียนที่เสื้อผ้า  เราพยายามขอเบอร์ญาติ หรือเพื่อนร่วมงาน บัตรประจำ พี่ชายคนนี้กดรหัสผ่าน 6 ตัว ได้แค่ 4 ตัว บางครั้งกดครบ 6 ตัว  แต่ไม่กดผ่าน แล้วก็หยุดกดดื้อ ๆ อยู่นับ 10 รอบ  พวกเราจึงขอให้ลงจากรถกระบะมานั่งพัก  พี่ชายคนนี้ก็ส่ายหัวไม่ไหว   ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์ ดังขึ้น พี่เขาบอกว่าลูกสาวโทรมา  ผมจึงขออนุญาตรับโทรศัพท์แทน เพื่อต่อจิ๊กซอร์ชีวิต   ผมได้แนะนำตัว  ว่าพวกเราเป็นตัวแทน กิจการร่วมค้า (STP) และทีมงานสายตรวจ สำนักงานบริหารทรัพย์สินฯ พวกเราดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่

จากการพูดคุยแจ้งข่าวและสอบถามที่มาที่ไป จึงได้ทราบชื่อและข้อมูลของพี่เดชา  ซึ่งพี่เดชา มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน โรคไต และเคยเส้นเลือดฝอยแตก  โอ้วพระเจ้า..นี่คือสายใยแห่งลูกที่โทร.เข้ามาจากคนรอคอย ซึ่งช่วยให้เราได้ตัดสินใจในทันที   จึงประสานส่วนตัว หมวดสิทธิ์  สภ.คลองหลวง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ   ได้ทำการประสาน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และทีมงาน อาสากู้ชีพร่วมกตัญญู เข้าประเมินอาการ ปรากฎว่าความดันขึ้นสูงระยะ Error หน้าจอแดง และทำการตรวจ ATK ไม่ติดเชื้อ Covid 19

21.00 น. ทีมงานแพทย์ โรงพยาบาล นำรถ AMBULANCE มารับเคลื่อนย้ายผู้ป่วย  วัดชีพจร วัดคลื่นหัวใจ  ใช้เครื่องช่วยหายใจ ให้น้ำเกลือ   ทุกวินาทีที่รอคอย ทุกระยะเวลา ที่คนรอ ทั้งภรรยาและลูกสาว โทรศัพท์สอบถามตลอด  นี่เป็นหนึ่งในโชคชะตา   เราถึงกับถอนหายใจ  “พี่ค่ะ หนูกับคุณแม่ ติดโควิด 19” เรา ไปดูแลคุณพ่อไม่ได้ ช่วยพ่อหนูด้วยนะคะ”  ครับ…ผมจะดูแลเคียงข้างจนถึงมือแพทย์  ส่วนรถยนต์จะเก็บรักษาไว้ เพื่อนัดรับคืนกันต่อไป

ณ ถิ่นสยาม ย่านธรรมศาสตร์ กราบขอบคุณ ทุกๆท่านเต็มที่  เต็มกำลัง เต็มใจให้บริการ ด้วยใจอันดีงาม ทุกระยะเวลามิตรภาพที่ดี  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ อาสากู้ชีพ ร่วมกตัญญู 1นก 4696 กรุงเทพมหานคร คุณจอย บ.มอเตอร์ เซอร์วิส เจ้านาย คุณเดชา หัวหน้าตรวจการณ์ สำนักงานทรัพย์สินและกีฬา มธ.ธรรมศาสตร์ คุณศุภศิลป์ คุณประเทือง ศูนย์ โดม มธ. และทีมงานรักษาความปลอด กิจการร่วมค้า (STP)  ..ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริงขอให้เราได้ส่งใครสักคนกลับบ้านไปให้ถึงใจคนรอ

ถิ่นสยาม  แดนศรีวิไล  “ ตี๋ ล้อหมุน ”…รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี