X

ชาวคูขวางจัดแข่งขันเรือสองตอน ฟื้นฟูประเพณีท้องถิ่น

ปทุมธานี ชาวคูขวางจัดแข่งขันเรือสองตอน ฟื้นฟูประเพณีท้องถิ่น

เมื่อเวลา 10.00 น. นายธรา สุโพธิ์เงิน นายอำเภอลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายนพพร ขาวขำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคูขวาง ร่วมเปิดการแข่งขันเรือสองตอน ในโครงการฟื้นฟูประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ที่บริเวณสะพานใหญ่ คลองพระอุดม ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว


บรรยากาศสองฝั่งคลองมีประชาชนเดินทางมาเฝ้าจับจองที่นั่งริมคลองจำนวนมาก โดยการจัดแข่งขันเรือในครั้งนี้ แบ่งเป็น 7 ประเภทได้แก่ 1.เรือประเภท BT-9 สองแหวน ลูกสูบไม่เกิน 71 ม. ชักไม่เกิน 74 ม.เรือสองตอน 2.เรือประเภทเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ช่วงชัก 55 ม. ลูกสูบไม่เกิน 62 ม. คาบูไม่เกิน 30.5 ม. ลีคเดิมเรือสองตอน 3.เรือประเภทรวมมิตรสูบเดียว 4.เรือประเภทสี่สูบรูเดียวสองตอน 5. เรือประเภทสามสูบเรือสองตอน 6.เรือประเภทเครื่องยนต์เจ็ต 650 ลูกสูบไม่เกิน 73 ชักไม่เกินไม่ขาด 70 และ 7.เรือประเภทเครื่องยนต์เจ็ต 750 ลูกสูบไม่เกิน 74 ชักไม่เกินไม่ขาด 83 ส่วนผู้ชนะจะได้ถ้วยพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท 2,000 บาท และ1,000 บาท ตามลำดับ


นายธรา สุโพธิ์เงิน นายอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ซึ่งปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันเรือภายในจังหวัดปทุมธานีและในจังหวัดใกล้เคียงอย่างแพร่หลายซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่เทศบาลตำบลคูขวางได้จัดงานเพื่อประชาชนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการจัดงานประเพณีอนุรักษ์การแข่งขันเรือ โดยทุกฝ่ายได้ร่วมกันอนุรักษ์ประเพณีการแข่งเรือให้คงอยู่กับชุมชนตลอดไปและเป็นการสร้างความสามัคคีให้เกิดในชุมชน และพร้อมใจกันในการที่จะร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เป็นการสร้างความเข้มแข็งในชุมชน.

อำนาจ โรจน์รักษ์…รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี