X

เริ่มเทศกาลสงกรานต์ปลอดโรค บิ๊กแจ๊สขอการ์ดอย่าตก มอบสมุนไพรเสริมภูมิผู้สูงอายุต้านโควิด

ปทุมธานี เริ่มเทศกาลสงกรานต์ปลอดโรค บิ๊กแจ๊สขอการ์ดอย่าตกมอบสมุนไพรเสริมภูมิผู้สูงอายุต้านโควิด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2565 ที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซอย 11 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริม อนุรักษ์ ประเพณีสงกรานต์ และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเป็นสิริมงคล โดยมี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิตให้การตอนรับ ภายในกิจกรรมมีการมอบสมุนไพรเสริมภูมิ ตำรับยาวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร หน้ากากอนามัย เจลแอลกฮอล์ และเสื้อยืด ภายในมาตราการ์ป้องกันเว้นระยะห่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


โดยมีผู้สูงอายุภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี มาร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางเทศบาลนครรังสิตจึงได้มีมาตราการณ์รณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์นี้ ที่ลูกหลานมาเยี่ยมผู้สูงอายุหรือว่าพบปะผู้สูงอายุ ตามประเพณีสงกรานต์ จึงได้มอบสมุนไพรเสริมภูมิตำรับยาวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร ซึ่งมีส่วนผสมสมุนไพร 5 ชนิด ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร เหงือกปลาหมอ หนุมานประสานกาย พลูคาว และกระชาย หากยังไม่ติดเชื้อให้รับประทานครั้งละ 2 แคปซูลต่อสัปดาห์ หลังอาหารหรือก่อนนอน ส่วนผู้ที่ติดเชื้อแล้ว (โดสละ 28 แคปซูล) ผู้ใหญ่ครั้งละ 2 แคปซูล วันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น หลังอาหาร ต้องรับประทานต่อเนื่อง 5-7 วัน เพื่อเพิ่มฤทธิ์ยาให้ดื่มน้ำหอมแดงต้ม 1 แก้วต่อ 1 วัน นอกจากนี้ยังได้มอบ หน้ากากอนามัย เจลแอลกฮอล์ และเสื้อยืด ภายในมาตราการ์ป้องกันเว้นระยะห่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อบจ.ปทุมธานี ได้ทำการป้องกันเชิงรุกไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงตามบ้านเรือนประชาชน มีการตรวจสอบคัดกรองเชื้อโควิดด้วย ATK การจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม และการจัดหาสมุนไพรไทย มาให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อหรือตรวจพบว่ามีผลบวก โดยสามารถกินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ต้องสำรวจตรวจตัวเองก่อนไปพบปะ ญาติพี่น้อง หากมีอาการไอ น้ำมูก หรือไปสถานที่เสี่ยง ให้รีบตรวจ ATK และคงเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง ด้วยการใส่หน้ากาก ที่สำคัญไม่ไปที่แออัด และต้องระมัดระวังการร่วมกิจกรรมช่วงสงกรานต์กับที่บ้าน ทุกคนอย่าประมาทต้องออกกำลังกายและเสริมด้วยสมุนไพรที่มอบให้ ไม่ประมาท การ์ดอย่าตกเพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว ขอให้ทุกคนผ่านพ้นสงครามโควิด-19ไปด้วยกันให้ได้.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี