X

ปทุมธานี นายกแจ๊ส จับมือท้องถิ่นพัฒนาเมืองปทุมฯ ลุยเมกะโปรเจ็กต์เดินหน้ารถไฟฟ้าโมโนเรล 3 เส้นทาง

ปทุมธานี นายกแจ๊ส จับมือท้องถิ่นพัฒนาเมืองปทุมฯ ลุยเมกะโปรเจ็กต์เดินหน้ารถไฟฟ้าโมโนเรล 3 เส้นทาง

วันที่ 25 มีนาคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาส่งเสริมประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมของผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และประชาชนในเขตจังหวัดปทุมธานี ในการพัฒนาท้องถิ่น พร้อมเปิดเส้นทางพัฒนาเมืองแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดเพื่อการรองรับการขยายตัวจังหวัดปทุมธานีโดยใช้ระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยวหรือโมโนเรล ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2565 พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ ณ ห้องประชุมโรงเรียนสามโคก สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งในวันนี้ได้มีการบรรยายพิเศษ หัวข้อเรื่อง การมีส่วนร่วมของผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการพัฒนาท้องถิ่น โดย นางสาวณปภัช เพ็งมณี นักวิชาการคลังชำนาญการพิเศษ สำนักงานคลังจังหวัดสิงห์บุรี (กรมบัญชีกลาง) และเปิดเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลเพื่อแก้ปัญหาการจราจรในจังหวัดปทุมธานีจังหวัดปทุมธานีเป็นหนึ่งในจังหวัดปริมณฑล ที่กำลังเผชิญวิกฤติจราจรไม่ต่างจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยถนนบางสายมีปริมาณการจราจรหนาแน่นกว่า140,000-160,000 คันต่อวัน แม้ว่าจะมีรถไฟฟ้า 2 สายทาง คือรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต และสายสีเขียวหมอชิต-คูคตขยายเส้นทางเชื่อมเข้าถึงจังหวัด แต่ยังขาดระบบ Feeder หรือระบบขนส่งมวลชนรองมารองรับ ทำให้จำนวนผู้ใช้บริการยังต่ำ

ปัจจุบันปทุมธานีได้รับผลกระทบหนักจากวิกฤติจราจรเกิดความสูญเปล่าทางพลังงานหากมีรถไฟฟ้าพาดผ่านในจังหวัดนอกจากสร้างความเจริญให้กับเมืองแล้วยังสามารถรองรับคนจำนวนมากเดินทางเชื่อมโยงรถไฟฟ้าสายสีแดงสายสีเขียววิ่งเข้าสู่ใจกลางกทม.ได้สะดวกรวดเร็วขึ้น เพื่อสนับสนุนรัฐบาลที่ลงทุนระบบรางให้เกิดความคุ้มค่ารถไฟฟ้ารางเบา 3 เส้นทางประกอบด้วย สายที่1 เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีรังสิต-ตลาดรังสิต-ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ระยะทาง 2 กิโลเมตร

สายที่ 2 เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต-ถนนเสมาฟ้าคราม-ถนนรังสิต-นครนายก-ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ระยะทาง 9.3 กิโลเมตร สายที่ 3 เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์-ตลาดไท-วัดธรรมกาย ระยะทาง 6 กิโลเมตร รวมถึงมีออกแบบเลนปั่นจักรยานออกกำลังกายโดยให้มีเลนปั่นจักรยานอยู่บนรางของรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าอยู่ด้วยล่าง ซึ่งโครงการในครั้งนี้เพื่อสร้างความร่วมมือขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ภายในจังหวัดปทุมธานีเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคต.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี