X

เคลื่อนร่างแตงโมถึง รพ.ธรรมศาสตร์ แล้ว เตรียมชันสูตรรอบ 2

ปทุมธานี – แม่แตงโม พร้อมทนาย ส่งร่างแตงโมถึง รพ.ธรรมศาสตร์ แล้ว เตรียมดำเนินการชันสูตรรอบ 2  พร้อมเดินหน้าดำเนินคดีกลุ่มที่ใส่ร้ายแตงโมและแม่แตงโม

วันนี้ (15 มีนาคม 2565) เวลา 17.00 น. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี รถของเจ้าหน้าที่ ได้นำร่างของนางสาวภัทรธิดา (นิดา) หรือแตงโม เดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แล้ว

โดยในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการ พรุ่งนี้ทีมแพทย์ที่เป็นคณะกรรมการจาก 3 โรงพยาบาล ทั้ง รพ.จุฬาลงกรณ์, รพ.รามาธิบดี และ รพ.ธรรมศาสตร์ รวม 5 คน จะมีการประชุม โดยจะดูทั้งเอกสารที่ทีมนิติเวช รพ.ตำรวจ ผ่าชันสูตรครั้งแรกส่งมา รวมทั้งจะสอบถามข้อมูลจากแพทย์นิติเวชคนที่ผ่าชันสูตรศพรอบแรก จากนั้นจะมีการประเมินข้อมูล จุดที่ยังจำเป็นต้องผ่า จุดที่ยังสงสัย ซึ่งไม่ใช่การผ่านแบบนับหนึ่งใหม่ แต่จะผ่าเฉพาะใจจุดที่สงสัยเท่านั้น

นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม เปิดเผยว่า แม่ไม่ได้คาดหวังว่าผลจะเป็นอย่างไร เพียงแต่ให้คลายข้อสงสัยในหลายประเด็น ที่ฟังจากทีมนิติเวช และพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ (14 มีนาคม 2565) แม่สงสัยในส่วนไหน เจ้าหน้าที่ก็ตอบคำถามและอธิบายแม่อย่างชัดเจน ตั้งแต่หัวจรดเท้าของแตงโม ซึ่งดูจากสภาพศพแล้ว แม่ไม่ได้รู้สึกคาใจ แต่แม่ไม่ได้มีความรู้ด้านการดูศพ จึงต้องนำมาให้ผ่าชันสูตรรอบ 2 เป็นการรีเช็ก (ตรวจสอบซ้ำ) เพื่อความละเอียดและชัดเจน ขั้นตอนหลังจากนี้หมอจะดำเนินการ

จากนั้น นางพนิดา กล่าวกับนักข่าวว่าไม่ต้องมาแล้ว เพราะแม่ก็ไม่มา แตงโมก็ยังไม่ได้ออกมา รวมถึงแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ และทีมคุณหมอที่ทำการผ่าศพ ก็จะไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ รอการชันสูตรเสร็จสิ้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณหมอที่จะดำเนินการ

ส่วนกรณีที่ทนายเดชา เปิดเผยว่ามีผู้นำคลิปและข้อมูลเท็จในคดีแตงโมมาแชร์จนทำให้เกิดความสับสนนั้น ทางแม่แตงโมระบุว่าแม่ก็จะดำเนินคดีเช่นกัน เพราะทำให้แม่และน้องโมเสียหาย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง อย่างเช่น กล่าวหาว่าแม่หิวเงินไม่ห่วงลูก รวมถึงการกล่าวหาน้องโมในทางที่ไม่ดี เช่น เรื่องรับงานเอ็น รวมถึงการกล่าวหาเรื่องพาไปโรงแรม หลังจากนี้แม่จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด นับตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้เป็นต้นไป ส่วนก่อนหน้านั้นที่ผ่านมาแม่ให้อภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี