X

ปทุมธานี ข้อสอบ GAT- PAT รั่ว ทปอ.เร่งตรวจสอบ

ปทุมธานี ข้อสอบ GAT – PAT รั่ว ทปอ.เร่งตรวจสอบ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 14 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผู้จัดการระบบสอบ TCAS 65 ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิรวัฒน์ นิยมทรัพย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แจ้งว่าช่วงบ่ายของวันที่ 13 มีนาคม 2565 ผู้จัดการระบบสอบ TCAS65 ซึ่งเป็นผู้จัดสอบรายวิชา GAT-PAT และรายวิชาสามัญ 9 วิชา สำหรับนักเรียนมัธยม 6 ทั่วประเทศ เพื่อนำคะแนนไปยื่นคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

โดยได้รับข้อมูลจากผู้ดูแลเว็บไซต์ Dek-D.com ว่ามีการเผยแพร่ภาพถ่ายของแบบทดสอบในรายวิชาสอบคัดเลือก วิชา PAT1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ (สอบเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 (13:00-16:00) และ วิชา PAT2 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ สอบเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 (8:30-11:30) ผ่านทางแอปพรีเคชัน Snapask ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสำหรับการส่งคำถามเพื่อให้คนช่วยกันหาคำตอบ ลักษณะเป็นภาพถ่ายบางส่วนของหน้าข้อสอบต่างๆ รวม 6 รูป (6 ข้อสอบ) การกระทำดังกล่าวอาจเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทุจริตสอบ และถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาของสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย

ด้าน พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง กล่าวว่า ซึ่งทางผู้แจ้งได้มาแจ้งกกับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากต้องตรวจสอบสอบว่าเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งทางผู้แจ้งมาแจ้งว่ามีผู้เข้าสอบมีการใช้สื่อโซเชียลถ่ายภาพข้อสอบออกไปนอกห้องสอบตามที่มีข่าวเสนอไปแล้ว และยังไม่มีการกล่าวโทษกับไคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี