X

ปทุมธานี คริสตจักรเมธอดิสท์ เตรียมสถานที่จัดพิธีศพทางศาสนาคริสต์ของน้องแตงโม

ปทุมธานี – คริสตจักรเมธอดิสท์ เตรียมสถานที่จัดพิธีศพทางศาสนาคริสต์ของน้องแตงโม

วันที่ 27 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ น้องแตงโม ได้พลัดตกสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยากลางดึกของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา กระทั้งทางเจ้าหน้าที่ได้พบศพน้องแตงโม นิดา ลอยอยู่ตรงข้าม ท่าน้ำพิบูลสงคราม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ ตั้งอยู่บริเวณถนนคู่ขนานถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 ฝั่งตะวันตก ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถึงการเตรียมตัวในการจัดงานฌาปนกิจศพของนางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ น้องแตงโม ซึ่ง คริสตจักรเมธอดิสท์ นั้นยังได้มีการเก็บอัฐิของตายโสภณ พัชรวีระพงษ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อของน้องแตงโม อยู่ในอาคารกตเวทิตา ระเบียงอาลัย ช่องที่ 6 ชื่อช่องกัลปังหา อีกทั้งยังเคยมีดารานักแสดงชื่อดังหลายท่านเคยเดินทางมาร่วมพิธีทางศาสนาคริสต์เป็นจำนวนมาก อาทิ คุณอัญชลี จงคดีกิจ นันทิดา แก้วบัวสาย และดาราท่านอื่นอีกมากมาย

ด้านนางสาววนิดา บุตรสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่ฌาปนกิจ คริสตจักรเมธอดิสท์ กล่าวว่าทางด้านคริสต์จักรแห่งความสุข ได้โทรมาจองประกอบพิธีฌาปนกิจที่นี้ในวันที่ 14 มีนาคม 2565 ก่อนรายละเอียดต่างๆทางญาติของน้องแตงโมจะโทรมาแจ้งอีกทีหนึ่งในส่วนของขั้นตอนการประกอบพิธีนั้นหากเคลื่อนศพมาแล้วก็จะประกอบพิธีศาสนาแบบคริสต์เตียน จะมีการตั้งหีบไว้ที่ห้องประชุม ทำศาสนาพิธีแบบคริสต์เตียน จะมีการร้องเพลง นมัสการ กล่าวประวัติ กล่าวว่าอาลัย รับฟังการเทศนาของพระเจ้า

และ ลำดับสุดท้ายก็จะเป็นการฌาปนกิจที่หน้าอุโมงค์เพลิง (เตาเผา) ซึ่งทางญาติหรือเพื่อนสนิทสามารถนำดอกไม้สด (ดอกกุหลาบ) มาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายได้ที่อุโมงค์เพลิง และหลังจากฌาปนกิจเรียบร้อยอัฐิก็จะนำมาเก็บเอาไว้ที่สุสานเก็บอัฐิอีกส่วนก็จะนำไปลอยอังคารตามศาสนาพุทธ ในส่วนของที่เก็บอัฐิของน้องแตงโมนั้นยังไม่มีการจองแต่ก่อนหน้านี้ก็มีการเก็บอัฐิของคุณพ่อน้องแตงโมเอาไว้อย่างไรก็ตามต้องขอการประสานกับทางญาติของน้องแตงโมอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี