X

รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2562

ปทุมธานี รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2562

ภายใต้แนวคิด “ปรับพฤติกรรม เปลี่ยนความคิด ยุติความรุนแรง” คำขวัญรณรงค์ “สุภาพบุรุษ หยุดความรุนแรง ” พัฒนาสังคมฯพร้อมกลุ่มสตรี รวมเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กสตรีและบุคคลในครอบครัว

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัสปทุมธานี​ นางปาณิสรา รักพงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ ปฏิบัติราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนางยุวดี บำรุงบุตร ประธานอาสาสมัคร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี(อพม.) พร้อมสมาชิกร่วมกันเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “ปรับพฤติกรรม เปลี่ยนความคิด ยุติความรุนแรง” คำขวัญรณรงค์ “สุภาพบุรุษ หยุดความรุนแรง” ภายในบริเวณจังหวัดปทุมธานี

เริ่มต้นขบวนตั้งแต่หน้าห้างโลตัสปทุมธานี ผ่านโรงเรียนปทุมวิไล ไปยังตลาดปทุมธานี และอ้อมกลับมาถนนปทุมสัมพันธ์ มาจบที่หน้าห้างโลตัสเช่นเดิม โดยในขบวนแห่มีการนำแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ พร้อมกลองยาวจากนักเรียน โรงเรียนเมืองท่าโขลง เข้าร่วมในกิจกรรม มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก นางปาณิสรา รักพงษ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ เพื่อการประชาสัมพันธ์ สร้างความตระหนักต่อปัญหา ความรุนแรงต่อเด็กสตรี และความรุนแรงครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เพื่อกระตุ้นทุกภาคส่วนให้เล็งเห็นความสำคัญของการยุติความรุนแรง ต่อเด็กสตรี และความรุนแรงในครอบครัว ตามพระราชบัญญัติความคุ้มครองผู้กระทำความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550 โดยคณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2542 ให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นเดือนรณรงค์ โดยใช้แนวคิด He for She ปรับพฤติกรรมเปลี่ยนความคิด ยุติความรุนแรง ซึ่งอยากให้สังคมได้เห็นว่าผู้ชายก็สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีได้ในการไม่กระทำความรุนแรง ต่อเด็กสตรี หรือคนในครอบครัวทุกรูปแบบ ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคทั่วประเทศ

โดยวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ประกาศเจตนารมณ์ในการยุติความรุนแรงทุกรูปแบบ เช่น ความรุนแรงผ่านทางสื่อโซเชียล ความรุนแรงในที่ทำงาน ความรุนแรงทางเพศ ความรุนแรงจากวาจาและท่าทาง ที่นำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้ง ที่รุนแรงในสังคม ส่งผลให้เกิดความรุนแรงในชุมชนและในสังคมในที่สุด ซึ่งวันนี้ ได้มีการนำสัญลักษณ์ซึ่งเป็นริบบิ้นสีขาว White ribbon นำมาติดให้ประชาชนที่เป็นผู้ชาย เพื่อแสดงถึงการร่วมต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อสตรี โดยการไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรง ต่อสตรีทุกรูปแบบ โดยสัญลักษณ์นี้สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพื่อร่วมในการรณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัวด้วย

สำเริง จริตพันธ์…รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี