X

ปทุมธานี จดทะเบียนสมรสฉลองวันแห่งความรักสไตล์ชาวมอญเมืองปทุมธานี

ปทุมธานี จดทะเบียนสมรสฉลองวันแห่งความรักสไตล์ชาวมอญเมืองปทุมธานี

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2565 ที่ร้านอาหารเรือนเสริมสุข ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จัดกิจกรรมพิธีแต่งงานแบบชาวมอญให้กับคู่บ่าวสาว เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2565


โดยบรรยากาศทั่วไป แขกที่มาร่วมงานจะได้ลิ้มรสอาหารแบบชาวมอญ เรือนเสริมสุข เป็นร้านอาหารไทยในชุมชนมอญโบราณ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองปทุมธานี ใกล้จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเดิม เป็นบ้านไม้เก่าของนายทหารมหาดเล็กในสมัยรัชกาลที่ 7 จากบ้านไม้เก่าแก่พัฒนาปรับปรุงเป็นร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ มีมุมให้เลือกนั่งทั้งแบบรับลมธรรมชาติ รายล้อมด้วยกล้วยไม้นานาพันธุ์ เคล้าคลอด้วยเสียงเพลงไทยย้อนยุคที่ให้ความรู้สึกราวกับนั่งรับประทานอาหารอยู่ในเรือนของท่านขุนเลยก็ว่าได้ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างชื่นมื่น คู่บ่าวสาวแต่งกายด้วยชุดแต่งงานแบบชาวมอญ สร้างความตื่นเต้นให้แก่คู่บ่าวสาวเป็นอย่างมาก


โดยผู้ที่มาร่วมงานต้องตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้างาน และปฎิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
จากนั้น นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี ได้เดินทางมาจดทะเบียนสมรสพร้อมมอบของที่ระลึกให้กับคู่บ่าวสาว ด้วยตนเอง


นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือ วันวาเลนไทน์ คู่รักหลายคู่ได้ถือเอาวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวอย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยการจัดสมรสและการจดทะเบียนสมรสจึงถือว่าเป็นเครื่องหมายแห่งความรักของสามีภรรยาที่พร้อมจะใช้ชีวิตร่วมกัน การใช้ชีวิตครองคู่ ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งของมนุษย์และเป็นการเริ่มต้นสถาบันครอบครัวเป็นหน่วยสำคัญที่สุดการใช้ชีวิตคู่นอกจากจะมีความรักของคนสองคนนั้นยังต้องมีองค์ประกอบสำคัญคือต้องมีความจริงใจซื่อตรงต่อกันเห็นอกเห็นใจมีความเข้าใจซึ่งกันและกันปรับนิสัยใจคอเข้าหากัน ขอแสดงความยินดีกับคู่รักที่เข้ามาจดทะเบียนสมรถกันในวันนี้ขอให้ครองรักกันไปตลอดเพราะวันนี้เป็นวันแห่งความรักซึ่งมักจะมี คู่รักใช้วันแห่งความรักนี้เข้ามาจดทะเบียนสมรสกัน เพราะความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและตนก็อยากให้พี่น้องประชาชนมีความรักต่อกันตลอดไป


กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นประเพณีการแต่งงานของชาวมอญว่ามีความสวยงามขนาดไหน รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ของอำเภอเมืองปทุมธานี ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ว่า นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแล้วอำเภอเมืองยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโบราณ ซึ่งจะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สนใจในวัฒนธรรม และประเพณีของชาวมอญได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี