X

ปทุมธานี ซ้อมใหญ่แผนป้องกันอุบัติเหตุทางม้าลาย สมจริงจนประชาชนตกใจต้องหยุดรถดู

ปทุมธานี ซ้อมใหญ่แผนป้องกันอุบัติเหตุทางม้าลาย สมจริงจนประชาชนตกใจหยุดรถดูกันจำนวนมาก

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณทางม้าลายหน้าโรงเรียนสามัคคีราษฎร์บำรุง ม.4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศุกดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย พ.ต.ต.สิงหา เฟืองแก้ว สารวัตธรจราจร สภ.คลองหลวง ได้มีการจัดซ้อมแผนเผชิญอุบัติเหตุตรงจุดทางม้าลายขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดความสูญเสียเกิดขึ้น

ผศ.(พิเศษ) ดร.วิระศุกดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าสืบเนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุตรงจุดทางม้าลายในกรุงเทพ ส่งผลให้เกิดความสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์นั้น ซึ่งพื้นที่ตำบลคลองสาม มีประชาชนอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมากและมีรถที่ใช้สัญจรกว่าแสนคัน และมีการเกิดอุบัติเหตุตรงจุดทางม้าลายเป็นจำนวนมากในตำบลคลองสามแห่งนี้ จึงจำเป็นต้องมีการซ้อมเผชิญอุบัติเหตุขึ้น อีกทั้งทาง อบต.จะมีการปรับปรุงทางม้าลายทั้ง 24 จุดให้เห็นเด่นชัดพร้อมกับติดตั้งสัญญาณไฟจราจรตรงจุดทางม้าลายทุกเส้น ดังนั้นจึงฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนนหากเห็นสัญญาณไฟแดงช่วยหยุดรถของท่านเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียเกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.ต.สิงหา เฟืองแก้ว สารวัตธรจราจร สภ.คลองหลวง กล่าวว่าจากกรณีเกิดเหตุสลดกรณีหมอกระต่ายเกิดขึ้นมานั้นทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้มีการกำชับให้ทุกหน่วยงานมีการบูรณาการร่วมกัน โดยวันนี้จึงได้มีการทดสอบสัญญานไฟเขียวไฟแดงที่ทาง อบต.คลองสามที่เพิ่งติดตั้งขึ้นมา โดยจัดให้มีการซ่อมแผ่นเผชิญอุบัติเหตุตรงทางม้าลายขึ้นมาเพื่อป้องกันการเกิดเหตุและการสูญเสียเกิดขึ้น

โดยจากการซ้อมแผนกันอยู่นั้นก็ยังคงมีผู้ใช้รถยังคงฝ่าฝืนสัญญาณไฟกันอยู่ จึงคาดว่าผู้ใช้รถใช้ถนนยังคงไม่ชิน ดังนั้นฝากประชาชนสัมพันธ์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนให้ช่วยสังเกตุสัญญาณไฟตรงจุดทางม้าลายกันด้วย อีกทั้งหากพบมีการฝ่าฝืนอีกก็คงจำเป็นต้องใช้มาตรการของกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่การซ่อมแผ่นเผชิญอุบัติเหตุตรงจุดทางม้าลาย ในครั้งนี้นั้นจัดให้มีการแสดงซ้อมแผ่นสมจริงบนทัองถนนจนกระทั้งประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวต่างแตกตื่นและได้หยุดรถเพื่อลงมาดูการซ่อมแผนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี