X

ปทุมธานี แห่ปิดทองฝ่ามือหลวงพ่ออ๊อด วัดสายไหม เสริมโชคหนุนดวง เทศกาลตรุษจีน 2565

ปทุมธานี แห่ปิดทองฝ่ามือหลวงพ่ออ๊อด วัดสายไหม เสริมโชคหนุนดวง เทศกาลตรุษจีน 2565

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 31 ม.ค.2565 ที่วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ศิษยานุศิษย์เข้าร่วมจับจองบัตรคิว แห่ปิดทองฝ่ามือ เสริมดวง หนุนโชคลาภ ช่วงเทศกาล ตรุษจีน กับ พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) กันแน่นวัดสายไหม โดยเมื่อช่วงเช้าได้มีประชาชนศิษยานุศิษย์ เดินทางมาทำบุญที่วัดสายไหมกันอย่างเนืองแน่น ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทั้งทำบุญกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล เพื่อให้เริ่มต้นปีอย่างมีโชคลาภ ปลอดภัย รวมถึงมาขอโชคลาภจาก ท้าวเวสสุวรรณ และ ไอ้มะขามศิษย์วัดสายไหม ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ศิษยานุศิษย์ ที่มาลงนะปิดทอง ต้อง ผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ทุกคน จากนั้น ลงทะเบียนรอรับบัตรคิว และเข้าแถว รอเจ้าหน้าที่ของวัดปิดทองที่ฝ่ามือทั้ง2ข้าง แล้วเข้ากราบให้หลวงพ่ออ๊อดท่านเขียนยันต์หัวใจมหาเศรษฐีลงบนฝ่ามือ เพื่อเป็นสิริมงคล กับตัวเองและครอบครัว
พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) เปิดเผยว่า ขณะนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ ซึ่งวัดก็เหมือนที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะนี้ทางวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ของทางจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด

แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญ ทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง มีคณะกรรมการวัด คอยช่วยกันดูแล มีเครื่องมือวัดไข้ และวางเจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อโรคล้างมือไว้ทุกจุด ทั้งในพระวิหาร พระอุโบสถ เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาที่วัด สิ่งสำคัญในขณะนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียดและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้โดยทาง วัดสายไหม ยังได้ให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดสายไหมแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโรคไวรัสโควิด-19 แน่นอน

การลงนะปิดทองนั้น เพื่อเป็นการเตือนสติทุกคนให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดำเนินชีวิตด้วยสติสัมปชัญญะ ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและรักษาศีล 5 การเขียนยันต์หัวใจมหาเศรษฐีลงบนฝ่ามือ และการลงนะปิดทองบริเวณ มือซ้าย 1 แผ่น มือขวา 1 ฝ่ามือ นั้นก็เพื่อ ให้เข้าใจว่า ทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง เราต้องลงมือทำด้วยตัวเอง จึงจะประสบกับความสำเร็จ และเสริมสร้างสิริมงคล หนุนดวงชะตา ด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี เพื่อให้เริ่มต้นปีอย่างมีโชคลาภ

 

หลวงพ่ออ๊อด ได้นำปัจจัยทุกบาททุกสตางค์ มาเพื่อทำนุบำรุงรักษาศาสนสถานอย่างแท้จริง โดยปัจจัยต่าง ๆ ที่ญาติโยมถวาย ทั้งหมด ท่านจะนำไปก่อสร้างอุโบสถวัดสายไหมแห่งที่ 2 จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะงานสร้างวัดเป็นงานใหญ่ที่ยังจำเป็นต้องใช้ปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก ในการดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นการสืบสาน ให้พุทธศาสนาได้อยู่คู่กับพุทธศาสนิกชนตราบนานเท่านาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี