X

ผู้ว่าหมูป่า สั่งทุก รพ.ห้ามปฏิเสธผู้ติดเชื้อโควิดโดยเด็ดขาด เตรียมเปิด ศูนย์ Call Center

ปทุมธานี ผู้ว่าหมูป่า สั่งทุกโรงพยาบาลห้ามปฏิเสธการรับผู้ติดเชื้อโควิด โดยเด็ดขาด พร้อมเตรียมเปิด ศูนย์ Call Center โควิด 19 มีเจ้าหน้าที่รับสายประสานงาน ภายในสัปดาห์นี้


เมื่อเวลา 13.00 น. วัน10 ม.ค.65 ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประชุมมอบนโยบายผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดปทุมธานี ในกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ให้รับเข้ารักษาหาเตียงให้ตามความเหมาะสมและให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธี โดยสั่งห้ามปฏิเสธรับผู้ติดเชื้อโควิดโดยเด็ดขาด หากกรณีไม่สามารถรับได้ผู้ติดเชื้อได้ให้ประสานส่งต่อไปสถานพยาบาลที่มีความพร้อมรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีสั่งเปิดศูนย์ Call Center โควิด 19 จังหวัดปทุมธานี

เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดปทุมธานี โดยศูนย์จะเปิดให้บริการภายในสัปดาห์ นี้ ซึ่งเป้าหมายคือ เปิดในวันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม นี้ ณ อาคารศาลารักษ์ปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ในช่วงก่อนเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการ สามารถติดต่อเบื้องต้นได้ที่ หมายเลข 1330 กด 4 จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น

ส่วนกรณี การติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนหรือคลัสเตอร์ ของเด็กในสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช อ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ได้ตรวจเด็กชาย 153 รายและ เจ้าหน้าที่ 14 ราย รวม 167 ราย พบผลการตรวจเชื้อโควิด จำนวน 53 ราย เป็นพี่เลี้ยง 1 ราย และ เด็ก 52 ราย และใน เวลา 17.30 น.ได้นำผู้ติดเชื้อรวม 53 คน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งการให้ ปิดสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชทันที และให้ผู้มีโอกาสเสี่ยงทั้งหมดกักตัวสังเกตอาการ ภายในอาคารของมูลนิธิ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และ ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีก จนครบกำหนดกักตัว จนมั่นใจว่า คลัสเตอร์สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช จะไม่กระจายหรือระบาดออกไปภายนอก

ด้านนายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ขอความร่วมมือหากมีผู้ติดเชื้อโดยเฉพาะคลัสเตอร์ใหม่ให้รีบแจ้งสาธารณสุขอำเภอโดยด่วน และขอให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งใช้โอกาสแจ้งไปยังผู้ประกอบการ ประเภทผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะปรับเป็นร้านอาหารทั่วไป โดยไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บริการ สามารถแจ้งความประสงค์มาทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ให้ทันก่อนการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานีครั้งถัดไป ภายในวันที่ 12 มกราคม 2565 เพื่อทันเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจ ในวันที่ 14 มกราคม 2565

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี