X

ปทุมธานี “รักษ์ป่ารักษาสรรพชีวิต”กรมป่าไม้แจกพันธุ์กล้าฟรีเชิญชวนประชาชนปลูกป่า

ปทุมธานี “รักษ์ป่ารักษาสรรพชีวิต”กรมป่าไม้แจกพันธุ์กล้าฟรีเชิญชวนประชาชนปลูกป่า


วันนี้ (10) ที่ศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพฯ ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี นายศุภกิจ จันทร์กลั่นหัวหน้าศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้เริ่มแจกพันธุ์กล้าไม้ ณ.ศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพฯ แห่งนี้เพื่อส่งมอบความสุขปีใหม่ให้ประชาชน

ด้วยการ แจกกล้าไม้มีค่านำไปปลูกในที่ดินส่วนตัวเพื่อเพิ่มมูลค่าต่อไปในอนาคตและยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ ตามนโยบายมอบของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน และเชิญชวนประชาชนร่วมลงทะเบียนในโครงการกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น


สำหรับพันธุ์ไม้ที่แจกประกอบด้วย 1.ประดู่ 2.พะยูง 3.มะฮอกกานี 4.สะเดา 5.กาสะลองคำ 6.เหลืองปรีดียาธร 7.ชมพูพันธุ์ทิพย์ 9.มะค่าโมง 10.ราชพฤกษ์ ติดต่อขอรับแจกพันธุ์กล้าไม้ฟรีได้ ณ ศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพฯต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วัน10-15 มกราคม 2565 (ในเวลาราชการ) โทรสอบถามได้ที่02-977-6858/06-1024-8149

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี