X

ปทุมธานี พบนกเหยี่ยวขาวปีกหัก พลเมืองดีแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ.สัตว์เพื่อให้การรักษา

ปทุมธานี ฮือฮา พบนกเหยี่ยวขาวปีกหัก พลเมืองดีแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ.สัตว์เพื่อให้การรักษา

เมื่อเวลา18.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.64 ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันฐานคลองหลวงเมืองใหม่ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบนกเหยี่ยวปีกหักได้รับบาดเจ็บขอให้เจ้าหน้าที่มาให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อทำการรักษา โดยนกเหยี่ยวตัวดังกล่าวพบเห็นอยู่ที่บริเวณหอพักในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง หลังรับแจ้งจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุพบนกเหยี่ยวขาวพยายามที่จะบินแต่บินไม่ได้เพราะปีกหักได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันจับและนำตัวไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คลองหลวง ก่อนจะนำตัวไปให้สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง ตรวจสอบทำการเพื่อรักษา

จากการสอบถามนายกานต์ ปู่อารุณ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ร่วมด้วยช่วยกัน บอกว่าทางศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกันฐานคลองหลวงเมืองใหม่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบนกเหยี่ยวปีกหักได้รับบาดเจ็บให้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณปีกด้านซ้ายบินไม่ได้ซึ่งเป็นชนิดเหยี่ยวขาวไม่มีเจ้าของและเป็นสัตว์สงวนด้วย จึงนำตัวมาลงบันทึกประจำวันที่สภ.คลองหลวงและได้นำตัวไปให้สัตว์แพทย์โรงพยาบาลสัตว์คลองหลวงเพื่อรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี