X

ชาวบ้าน ถามผู้การเมืองปทุมฯ แบบนี้เรียกว่าการพนันรึป่าว

ปทุมธานี ชาวบ้านสุดทน ถ่ายภาพสถานที่เล่นการพนัน ฝากถามผู้การเมืองปทุมฯ แบบนี้เรียกว่าการพนันรึป่าว

ชาวบ้านย่านคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จะเดินเข้าห้างดัง ผ่านลานเบียร์เจอการละเล่นแปลกๆ เลยถ่ายภาพส่งให้สื่อ ฝากช่วยถามผู้เกี่ยวข้อง แบบนี้การพนันหรือเปล่า

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปทุมธานี ได้รับข้อความภาพจากพลเมืองดีท่านหนึ่ง เป็นภาพคล้ายๆการเล่นการพนัน ในบริเวณใกล้เคียงลานเบียร์หน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านคูคต ซึ่งในภาพดังกล่าวคล้ายเป็นการเปิดให้เล่นการพนันเสี่ยงโชคในรูปแบบต่างๆ ซึ่งผู้ส่งข้อความถามมาว่าแบบนี้ใช้การเล่นการพนันหรือเปล่า และสามารถเปิดเล่นกันอย่างนี้มันถูกต้องหรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวลงไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ด้านหน้าข้างห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ติดกับถนนพหลโยธินขาเข้า ใกล้กับสามแยกลำลูกกา โดยพบว่าบริเวณดังกล่าวมีการแบ่งพื้นที่บางส่วนเปิดเป็นลานเบียร์ และใกล้กันพบว่ามีการคลุมผ้าปิดบังพื้นที่บางส่วนใว้

เมื่อเข้าไปดูก็พบว่ามีประชาชนทั้งหญิงชายจำนวนมากเข้าไปใช้บริการ โดยพื้นที่ที่ปิดบังผ้านี้ มีการละเล่นหลายอย่าง ทั้งปาโป่ง ปาเป้า และคล้ายการเล่นการพนันในหลายรูปแบบ โดยผู้ที่สนใจเข้าเล่นมีเป็นจำนวนมาก เช่น การหมุนลูกศรเสี่ยงโชค เมื่อใครแทงถูกก็จะได้รับรางวัลตามมูลค่าที่แจ้งไว้ ซึ่งลักษณะแบบนี้มองดูเหมือนการเล่นการพนันอย่างแน่นอน

รางวัลล่อใจนักเสี่ยงโชค มีทั้งสร้อยคอ เงินสด โทรศัพท์มือถือ และต่างๆมากมาย

จากการพูดคุยกับประชาชนที่ผ่านไปมา ทราบว่าพื้นที่นี้เปิดงานในลักษณะนี้มาตั้งแต่วันที่ 18 ที่ผ่านมา และงานจะอยู่ยาวไปถึงปีใหม่ ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลานานมาก ชาวบ้านต่างก็พูดกันว่า งานแบบนี้เหมือนเปิดบ่อนการพนันให้ชาวบ้านเข้ามาเล่น และเท่าที่พูดคุยกับหลายๆคน ทราบว่าส่วนใหญ่แทบจะหมดตัวกับการแทงพนันแบบนี้  ซึ่งถ้าปล่อยไว้ชาวบ้านคงหลงมาเล่นเพราะความโลภ ถึงกับหมดเนื้อหมดตัว และสิ่งที่จะตามมาคือการก่ออาชญากรรมเพราะความหิวโหย

อยากฝากถามผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้กำกับสถานีตำรวจคูคต และ ท่าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปทุมธานี ชาวบ้านอยากรู้ว่าการละเล่นแบบนี้ คือการเล่นการพนันใช่หรือไม่ และถ้าใช่ ทำไมถึงเปิดเล่นกันได้อย่างเสรีขนาดนี้…

ท่าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ถ้าพอมีเวลาว่าง ลองขับรถไปดูและตอบชาวบ้านเขาที

คือชาวบ้านเขาฝากมา   ผมก็ถามให้…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี