X

ปทุมธานี ชวนผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษชมการประกวดงูบอลไพธอนกว่า 200 ตัวที่เดอะฮับรังสิต

ปทุมธานี ชวนผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษชมการประกวดงูบอลไพธอนกว่า 200 ตัวที่เดอะฮับรังสิต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น G และชั้น 2 ศูนย์การค้าเดอะฮับรังสิต (เซียร์รังสิต) ตำบลคูคต อำเภลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี สมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (Exotic pets) หรือ “TEPA” และ ชมรมผู้เลี้ยงงูบอลไพธอนแห่งประเทศไทย ชวนเที่ยวงาน The Exotic Pets Hobby In The Hub โชว์สัตว์เลี้ยงพิเศษนานาชนิด และงานประกวดงูบอลไพธอนแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5 ประจำปี 2564 โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 – 6 ธันวาคม 2564

 

โดยสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (Exotic pets) หรือ “TEPA” องค์กรอิสระที่เกิดจากรวมตัวของผู้ที่รัก ชื่นชอบ เลี้ยงและเพาะพันธุ์ exotic pets ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น สัตว์เลื้อยคลาน, สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม, สัตว์ปีก, แมลง , แมงมุม, สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ, สัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง, ปลาและสัตว์น้ำทุกชนิด ไฮไลต์ของงานมีกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสัตว์แปลกทุกชนิด (exotic pets) สามารถจับถือสัตว์ถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิด อีกทั้งสัตว์ต่างๆที่คนไทยส่วนใหญ่อาจ ได้ยินชื่อไม่คุ้นหู ได้ดูไม่คุ้นตา ทั้งในด้านการเลี้ยงดู ถิ่นกำเนิด อุปนิสัย

รวมไปถึงให้คำแนะนำ เรื่องการเลี้ยง ครอบครองและเพะพันธุ์ให้ถูกต้องในด้านกฎหมาย ซึ่งสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (Exotic pets) ทำหน้าที่เป็นสะพานอย่างเป็นทางการและชอบด้วยกฎหมายในการเชื่อมต่อภาครัฐและภาคเอกชนเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของความก้าวหน้า, ข่าวสาร, และการทำความเข้าใจที่ถูกต้องระหว่างกันภาครัฐและเอกชน โดยมีวลีที่เห็นพ้องต้องกันว่า “พัฒนา ควบคู่ อนุรักษ์ ทางเดินร่วมกันอย่างยั่งยืน” โดยวันนี้ได้มีการประกวด mr.& miss & kids ball python หนูน้อยเลี้ยงงูบอลไพธอน

 

ด้าน นายครรชิต ดีสมศักดิ์ (พี่เก๋า) ประธานชมรมผู้เลี้ยงงูบอลไพธอนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าการเลี้ยงงูบอลไพธอนเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทยมากขึ้น และให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงงูบอลไพธอน รวมทั้งการจัดงานประกวดเพื่อให้เกิดการพัฒนาสายพันธุ์และการผลิตงูที่มีคุณภาพสูงควบคู่ไปกับปริมาณที่มากขึ้น การจัดงานครั้งนี้ ถือว่ารวบรวมงูบอลไพธอนกว่า 200 ตัว ถือว่าเยอะที่สุดและสวยที่สุดจากแต่ละฟาร์ม และยังมีสัตว์แปลกที่หาพบและถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดได้ยาก เช่น สิงโตขาว, สล็อต, นกคัสโซวารี, เต่าบกอัลดาบร้า, ตัวมาร่า ได้ให้เข้าชมแบบใกล้ชิดและถ่ายรูปกับเหล่าสัตว์แปลกฟรีๆ อีกทั้งบูทร้านค้าต่างๆ อีกมากมาย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี