X

นายกแจ๊สห่วงความปลอดภัยในงานลอยกระทง ตั้งเป้าปีหน้าจัดใหญ่ 1 ใน 5 ของประเทศ

ปทุมธานี นายกแจ๊สเป็นห่วงปปช.ตระเวนตรวจความปลอดภัยในงานลอยกระทง ตั้งเป้าปีหน้าจัดใหญ่ 1 ใน 5 ของประเทศ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี , นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงาน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยในการจัดงานประเพณีลอยกระทงในพื้นที่ต่าง ๆ ตรวจสอบความแข็งแรงของท่าน้ำและแพริมน้ำที่ประชาชนจะลงไปลอยกระทงต้องแข็งแรง และเข็มงวดเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตามมาตราการของกระทรวงสาธราณะสุข

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ปีนี้ในหลายพื้นที่ต่างจัดประเพณีลอยกระทง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ที่ต้องเผชิญในช่วงเวลาที่ผ่านมา ดังนั้นงานประเพณีลอยกระทงในปีนี้จึงเป็นโอกาสที่พี่น้องประชาชนจะได้ออกมาร่วมประเพณีลอยกระทง ดังนั้นผมและทีมงาน ผู้บริหารและ สจ. จึงได้ลงพื้นที่ตระเวนดูความเรียบร้อยในหลายแห่งที่จัดพื้นที่ให้ประชาชนได้ลอยกระทง รวมถึงท่านำ้และแพที่หลายฝ่ายช่วยเหลือกันทำให้ประชาชนได้ลอยกระทงได้สะดวก

แต่เป็นการดำเนินการอย่างเร่งด่วนเนื่องจากต้องรอคำสั่งจากรัฐบาลในการอนุญาตให้จัดงานประเพณีลอยกระทง เมื่อเราได้ดำเนินการไปแล้วจึงได้ตระเวนมาดูกัน ว่ามีความพร้อมหรือไม่ สถานที่ต่าง ๆ ต้องมีการป้องกันโควิด-19 ตามมาตราการณ์ที่เข้มงวด ตรวจสอบความแข็งแรงและวางระเบียบป้องกันไม่ได้ประชาชนลงไปเยอะเมื่อแพรับน้ำหนักมาจะพังได้ ดังนั้นจึงกำชับทีมงานทั้ง สจ.ในพื้นที่ ให้วนดูหลาย ๆ จุดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในทุกอำเภอ โดยจุดใหญ่ที่สุดจะเป็นที่นครรังสิต ปีต่อไปจะให้เป็นโมเดลในการจัดงานหากใครจะลอยกระทงต้องมาลอยกระทงที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต้องเอาขึ้นมาให้ถึง 1 ใน 5 ในการจัดประเพณีลอยกระทงของประเทศให้ได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี