X

ปมุมธานี สีสันงานลอยกระทง เทศบาลนครรังสิตจัดแข่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือชิงเงินรางวัล

ปทุมธานี – สีสันงานลอยกระทง เทศบาลนครรังสิตจัดแข่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตชิงเงินรางวัล

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ที่ลานอเนกประสงค์ริมเขือนสะพานแดง (คลองรังสิตประยูรศักดิ์) คลองหนึ่ง ต.ประชาธิปัตยื อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เทศบาลนครรังสิต นำโดย ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วยคระผู้บริหาร จัดงาน สืบสานประเพณีลอยกระทงขึ้นในชื่องาน “ปทุมนครา ธารานฤมิต” วัฒนธรรมเรืองรอง แผ่นดินทอง 3 สมัย ลอยกระทงวิถีไทย ณ สายน้ำทุ่งรังสิต ครั้งที่ 1

ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย เช่น การประกวดนางนพมาศ ประจำปี 2564 ชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล และสายสะพาย พบกับศิลปินดารา อาทิ พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ นิว วงศกร และแก้วใส การแข่งขันเรือพายพื้นบ้าน การแข่งขันชกมวยทะเล สาธิตการทำก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก

โดยไฮไลท์ อยู่ที่การแข่งขันแข่งขันกินก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต ชิงเงินรางวัล โดยการแข่งขันจะจัดออกเป็น วันละ 2 รอบ แบ่งออกเป็น เนื้อ และ หมู ทำการแข่งขันกัน 2 วัน คือวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีกติกาการแข่งขันมีอยู่ว่าในเวลา 2 นาที ผู้เข้าแข่งขันท่านใดที่กินก๋วยเตี๋ยวเรือได้จำนวนชามมากที่สุดเป็นผู้ชนะรับเงินรางวัลจำนวน 1,000 บาท โดยการนับว่ากินหมด 1 ชาม จะต้องกิน เส้น เนื้อสัตว์และผักในชามให้หมด

โดยมีผู้มาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน คนกินก็กินไป กองเชียร์ก็เชียร์กันไปอย่างสนุกสุดมัน ในรอบของก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก็ปรากฏว่า มีผู้ชนะอันดับที่ 1 สามารถกินได้จำนวน 6 ชาม ส่วนในรอบของก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ชนะอันดับที่ 1 กินได้จำนวน 4 ชามด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี