X

พนง.ขนส่ง J&T เข้ายืนหนังสือ สนง.คุ้มครองสวัสดิการแรงงานหลังโดนปลดแบบไร้สาเหตุ

ปทุมธานี พนง.ขนส่งJ&T เข้ายืนหนังสือ สนง.คุ้มครองสวัสดิการแรงงานหลังโดนปลดแบบไร้สาเหตุ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 2564 พนักงานขนส่ง J&T ของบริษัท ไทยเจี๋ยหยุ่น จำกัด กว่า 50 คน ไปร้องที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ซอย วัดเสด็จ ถนน รังสิต-ปทุมธานี ตำบล สวนพริกไทย อำเภอ เมือง จังหวัด ปทุมธานี หลังโดนประกาศเลิกจ้างโดยไม่มีเหตุผลหรือมีการบอกเลิกจ้างล่วงหน้า กว่า 18 คน

โดย นาย ธีรศักดิ์ มลิซ้อน อายุ 28 ปี ตัวแทนนักงาน กล่าวว่า ทางบริษัทตอนแรกมาหว่านล้อมบอกให้ไปทำงาน มีผลกำไรดี ค่าตอบแทนสูง แต่พอผ่านไป 1 – 2 เดือน ก็เริ่มลอยแพพนักงานโดยการบีบค่าจ้างลง ซึ่งเขาก็รู้อยู่แล้วว่าพัสดุในแต่ละวันบางสายของเยอะ บางสายของน้อย สายที่ของเยอะก็สามารถอยู่ได้ แต่สำหรับคนที่อยู่สายของน้อยเขาอยู่ไม่ได้ ดีไม่ดีพ้นสภาพพนักงานอีก เราก็เลยมาเรียกร้อง เพื่อบอกเขาว่าสิ่งที่เราโดนไม่เป็นธรรม ไหนจะปรับราคาลงและเลิกจ้างแบบกะทันหัน โดยแจ้งผ่านทางไลน์ตอน 5 ทุ่ม หรือไม่ก็ไปติดกระดาษหน้าคลังว่าท่านพ้นสภาพพนักงานแล้ว ส่วนสาเหตุที่เลิกจ้างก็ไม่ยอมแจ้ง บอกรวมๆ ว่าแค่ขาดงานจนทำให้บริษัทเสียหาย ซึ่งมันก็ไม่จริง พวกตนทำงานทุกวันมีหลักฐานการเข้างาน พวกตนไม่เคยละทิ้งหน้าที่

มีแต่บริษัททั้งนั้นที่ไม่ยอมเปิดคลังให้พวกเราเข้าไปทำงาน เพื่อบีบพวกตนออกและหาข้ออ้างว่าพวกตนขาดงาน แต่เขาพลาดอย่างนึงคือเรามีหลักฐานการเข้างานเพราะหน้าคลังก็มีกล้องวงจรปิด และหน้าป้อมยามก็มีเช่นกัน ว่าพวกเราไปเข้างานทุกครั้งและลูกค้าเองก็เจอพวกเราทุกวัน แล้วทางกรมแรงงานเราก็มาเดินเรื่องตามที่ตนพูดมาเมื่อกี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับทราบแล้วกำลังตรวจสอบของอีกฝ่าย แล้วเอาข้อมูลมาเปรียบเทียบกัน เพราะเรามีหลักฐานทุกอย่าง ตนไม่ได้อยากจะเรียกร้องอะไรแค่ขอ สวัสดิการค่าจ้างเท่าเดิม ค่าเสียหายก็ไม่เรียกขอเรทราคาเดิมที่เคยวิ่งงานมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี