X

แม่เจ๊หงส์พิทบูลยืนยันไม่ยอมให้นำตัวลูกไปรักษา บอกจะกลับร้อยเอ็ดเย็นนี้

ปทุมธานี แม่เจ๊หงส์ยืนยันไม่ยอมให้นำตัวลูกไปรักษา บอกจะกลับร้อยเอ็ดเย็นนี้

จากกรณี น.ส.เค้ก หรือ เจ๊หงส์ พิทบูล ที่เคยเป็นข่าวดังถูกร้องว่านำสุนัข พิทบูล มาเลี้ยงในห้องคอนโดฯสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้พักอาศัย และก่อนหน้านั้นสุนัข พิทบูล อายุ 3 ปี ชื่อ ภูริดา ป่วยเกล็ดเลือดต่ำตาย เจ๊หงส์ ได้นำซากสุนัข พิทบูลใส่ไว้ในรถเก๋งยี่ห้อโปรตรอน สีฟ้า ทะเบียน 7886 ร้อยเอ็ด จอดไว้ที่คอนโดฯ ซากสุนัข พิทบูล ส่งกลิ่นเหม็นเน่าจนถูกผู้พักอาศัยร้อง และเจ๊หงส์ต้องขับรถพาซากสุนัขหนีไปจอดและนั่งอยู่ในรถที่วัดรังสิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต และสท.เทศบาลหลักหก ได้รับแจ้งต้องเข้าเจรจาก่อนขอสุนัข พิทบูล นำไปฝังไว้หลังวัด และล่าสุดหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยหญิงวัยกลางคน แต่งตัวชุดชิสุกะ นักเรียนญี่ปุ่น โผล่ย่องเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือถึงในบ้านพักหนุ่มคนหนึ่ง ย่านรังสิต แต่เจ้าของเห็นและจับตัวไว้ได้ทัน มาทราบภายหลังโจรรายนี้ คือ เจ๊หงส์ พิทบูล คนดังที่เป็นข่าวเรื่องเลี้ยงหมา พิทบูล 7 ตัวในคอนโดฯ จึงไม่ได้แจ้งความเอาเรื่อง แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวไปทำการบำบัดรักษาอาการป่วยนั้น


วันที่ 25 ต.ค.64 ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวทาง ร.ต.อ.เฉลิมลาภ ดิษฐ์เทศชัย รองสว.ป.สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับการประสานจาก นางสาวชนะภรณ์ พลวงงาม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กองสาธารณสุขเทศบาลบางพูน จ.ปทุมธานี นางสาวคนึงนิต พงษ์สินทรัพย์ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ และนายเอกลักษณ์ ดวงกำ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี (พม.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่เทศกิจ ต.หลักหก เจ้าหน้าที่วอชด็อก ไทยแลนด์ และนางสาวกัลยา หมู่สุข นิติคอนโดเอกธานี หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี เนื่องจากเจ้าหน้าที่พยาบาล และเจ้าหน้าที่ พม.จะเข้ามาขอรับตัว เจ๊หงส์ ไปทำการรักษาอาการป่วยและทางวอชด็อกไทยแลนด์ ก็จะขอรับสุนัข อีก 2 ตัว พิทบูล ชื่อ สุริยะ และสุนัขพันธุ์บางแก้วอีก 1 ตัว ไปดูแล โดยเฉพาะ พิทบูล ทางเจ็หงส์ ได้บุกไปที่บ้านของคนที่อุปการะคนใหม่ บ้านที่โคราช และเอาเจ้า สุริยะ พิทบูล ออกมาจากบ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต


เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปที่คอนโดฯ บริเวณชั้น 9 บริเวณหน้าห้อง 9 ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกให้ เจ๊หงส์เปิดประตูเพื่อพูดคุยรับตัวไปรักษาอาการป่วย ได้มีแม่ของเจ๊หงส์แง้มประตูบอกว่า เค้ก หรือเจ๊หงส์ ลูกสาวไม่อยู่ และไม่ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงสุนัข ส่งเสียงเห่า โดยทางแม่ของเจ๊หงส์ ไม่ยินยอมให้เอาตัวลูกสาวไป บอกว่าช่วงเย็นของวันนี้ (25ตค.64) จะพาตัวลูกสาวพร้อมสุนัข 2 ตัวกลับไปบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับปิดประตูไม่ยอมพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่า เนื่องจากเป็นสิทธิของมารดา เจ๊หงส์ จึงพากันลงมาจากคอนโดฯ


นางสาวชนะภรณ์ พลวงงาม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กล่าวว่า ทางผู้เป็นแม่ของเจ๊หงส์ ปฏิเสธการช่วยเหลือ ปฏิเสธปัญหาทุกอย่าง และยืนกรานว่า จะนำตัวลูกสาวเจ๊หงส์และทุกอย่างกลับบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด ในวันนี้ และไม่ยอมเจรจาพูดคุยการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ขณะที่พูดคุยแม่เขาไม่ได้เปิดประตู แต่แง้มช่องประตูเล็กบอก เค้ก หรือเจ็หงส์ ไม่อยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ก็ได้เจรจาพูดคุยว่า ออกไปจริงเปล่า แม่ก็ยืนยันว่าลูกสาวไม่อยู่ในห้องอ้างว่าออกไปข้างนอก เหลือแม่กับสุนัข 2 ตัว ในการพูดคุยกับแม่เจ๊หงส์ทางเราก็ได้แนะนำตัวว่ามาจากที่ไหนและถามทางแม่ว่าทราบถึงปัญหา เค้ก ป่วย และทางหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาเพื่อมาช่วยเหลือให้การักษา ซึ่งแม่เขาก็ทราบว่าลูกป่วยเป็นอะไร แต่ทางแม่เขาไม่ยินยอมและไม่รับการช่วยเหลือและยืนยันว่า จะพาลูกสาวกลับร้อยเอ็ดในวันนี้


ด้านนางสาวคนึงนิต พงษ์สินทรัพย์ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ (พม) กล่าวว่าเรื่องยากเนื่องจากทางแม่ของเจ๊หงส์ปฏิเสธ เรื่องช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้เขายังปฏิเสธทุกอย่างอยู่ ซึ่งก็คงต้องให้เวลาเขาสักพักโดยทางช่วยเหลือก็ต้องได้รับความร่วมมือจากแม่ และเจ๊หงส์ ด้วยถึงจะช่วยได้สำเร็จ  หากเขาปฏิเสธตั้งแต่เริ่มเลยจะไปทำอะไรตอนนี้ก็คงไม่ได้ ทางพม.ต้องประเมินอีกที จากที่ประเมินตอนแรกคือเรื่องสุนัข และเรื่องอาการป่วยทั้งสองเรื่องต้องช่วยเหลือก่อน เรื่องสุนัขอาจช่วยได้และเรื่องอาการป่วยก็ต้องได้รับความร่วมมือด้วย
ทางด้าน วอชด๊อก กล่าวว่า ทางมูลนิธิวอชด๊อกมาดูเรื่องของ สุนัข พิทบูล ชื่อสุริยะ ที่ถูกโดนเอากลับมาจากเจ้าของใหม่ ที่โคราช ซึ่งทางเจ๊หงส์ ได้ไปเอา สุริยะ สุนัข พิทบูล กลับมาและเจ้าของกำลังเดินทางมารับ ส่วนสุนัขพันธุ์บางแก้วอีกตัว ทางมูลนิธิก็จะหาบ้านใหม่ให้อยู่ โดยทางวอชด๊อกยังไม่ได้ขึ้นไปเจรจา เนื่องจากจะเป็นการกดดัน เจ๊หงส์ ซึ่งเราเข้าใจดีว่า เจ๊หงส์รักษาสุนัขพิทบูล ก็เลยไม่เข้าไปกดดัน ซึ่งทางเจ้าของใหม่ที่อุปการะ พิทบูล สุริยะ ก็มีความผูกพันเขาเลี้ยงดูแลนานกว่า 1 ปีแล้วก็อยากเอากลับไปเลี้ยงดูแล


ร.ต.อ.เฉลิมลาภ กล่าวว่า เบื้องต้นในเรื่องของคดีลักโทรศัพท์ ทราบว่าทางผู้สียหายไม่ติดใจเอาความทางตำรวจรับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่หมู่บ้านเมืองเอก เมื่อตำรวจเข้าไปดูและผู้เสียหายลงโซเชียลและมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ว่า เป็นเจ๊หงส์ ทางผู้เสียหายเขาเกิดความสงสารไม่เอาเรื่อง


ด้านนางสาวกัลยา นิติคอนโด กล่าวว่า เรื่องความเดือดร้อนไม่เท่าไหร่ แต่จะเป็นห่วงเรื่องอาการป่วยซึ่งเรากลัวว่าไปมีเหตุทางอื่นอีก ทางผู้อาศัยก็สงสารที่เจ๊หงส์มีอาการป่วย และก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไรเยอะเยอะ ส่วนห้องที่เขาอยู่ก็เป็นห้องเขาเองปกติเขาอยู่คนเดียวนาน ๆ แม่เขาก็จะมา ถามว่าผิดไหมที่นำสุนัขมาเลี้ยงไว้ในคอนโดฯ ผิดระเบียบ แต่ก็เห็นใจเขาก็กลัวว่าเขาจะป่วยกำเริบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี