X

ผู้ว่าหมูป่าประกาศ 7 วันต้องรู้ตัวคนทำ พร้อมจับมือนายกแจ๊สติดตั้งกล้องวงจรปิดป้องกันเหตุซ้ำสอง

ปทุมธานี ผู้ว่าหมูป่าประกาศ 7 วันต้องรู้คนทำ จับมือนายกแจ๊สติดตั้งกล้องวงจรปิดป้องกันเหตุซ้ำสอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่ประตูระบายน้ำคลองบางนา ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประตูระบายน้ำที่มีมือดีแอบเปิดจนมวลน้ำเข้าทำลายบ้านเรือนและประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อคืนประตูระบายน้ำถูกเปิดทำให้น้ำทะลักเข้าคลองบางนาทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อาศัยที่อยู่ด้านหลังเขื่อนได้รับความเสียหายทันที่โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมคลองน้ำท่วมได้รับความเสียหายและมีสะพานไม้พัง หากเมื่อคืนไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ผมเชื่อว่าหมู่บ้านจัดสรรหลายหมู่บ้านเช่น หมู่บ้านกฤษณา หมู่บ้านแดนทอง หมู่บ้านฉัตรหลวง 8 เป็นต้น ต้องเสียหายจากน้ำท่วมและอันตรายมากกับกระแสไฟ ประชาชนอาจได้รับอันตรายถึงชีวิตได้เบื้องต้นผมได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเราจะปล่อยแบบนี้ไม่ได้ และประตูระบายน้ำของจังหวัดปทุมธานีมีเยอะตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยา มาตราการต้องไปและมีความจำเป็นต้องติดกล้องวงจรปิดทุกประตูเราจะต้องให้พิสูจน์หลักฐานมาตรวจว่าที่ประตูน้ำแห่งนี้เกิดเหตุเพราะอะไร

ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดท่านจะตั้งกรรมการขึ้นมาสืบข้อเท็จจริง ร่วมกันทั้งฝ่ายปกครอง ชลประทาน ตำรวจและทางไฟฟ้า เพื่อให้ยืนยันให้ได้ว่าสาเหตุจากระบบช๊อตแล้วประตูจะสามารถเปิดได้เองหรือไม่ และหากว่ามีคนมาแอบเปิดตามที่เป็นข่าวก็ต้องติดตามผู้กระทำมาดำเนินคดี เพราะความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้วมากไปกว่าหลายกิโลเป็นวงกว้างส่วนที่มีคำถามว่าเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่นั้นซึ่งผมว่าในสภาวะเช่นนี้การใช้กลยุทธทางการเมืองที่จะมากลั่นแกล้งกัน แล้วประชาชนได้รับความเดือดร้อนผมว่าคนพวกนี้เลวมาก ไม่รู้ว่าจะประณามอย่างไร และไม่ความที่จะคิดขึ้นมาได้ ถ้าแน่จริงมาเกิดกับผม ผมจะไม่ว่าเลย แต่กลับไปทำให้พี่น้องประชาชนเสียหาย ถือว่าชั่วสุด ๆ แล้ว หากไม่พอใจผมมาทำกับผมนี่ มาสู้กัน แต่อย่ามาทำร้ายประชาชนส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยมอบหมายให้เลขาลงไปตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

ส่วน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผมได้รับรายงานเมื่อคืนที่ผ่านมาจากท่านนายอำเภอสามโคก ว่าประตูระบายน้ำที่เปิดออกยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงในตอนนี้ อาจจะเกิดจากไฟฟ้าช๊อต หรือผู้ที่เดือดร้อนอาจจะแอบไปเปิดประตูน้ำก็ได้ ซึ่งตอนนี้เรามีความกังวลพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในคันกั้นน้ำเนื่องจากน้ำได้เข้าไปเมื่อคืนที่ผ่านมาภายในเวลา 2 ชั่วโมง น้ำได้เข้าไปไกลขนาดไหน แล้วพี่น้องที่ได้รับผลกระทบมีจำนวนเท่าไร

ต้องมีการสำรวจกัน นอกจากนี้พี่น้องที่อยู่นอกคันกั้นน้ำได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด กว่า 5,000 คน ตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อาจจะเป็นชาวบ้านที่มีความเห็นไม่ตรงกันหรืออาจจะเป็นประเด็นอะไรก็ได้ซึ่งเราจะทำการสืบสวนต่อไป เบื้องต้นได้หารือกับปลัดจังหวัดจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชลประทาน อำเภอสามโคก ชี้แจงข้อเท็จจริงในเวลาที่จำกัด ซึ่งประชาชนมีความกังวลว่าแล้วประตูอื่นจะถูกเปิดอีกหรือไม่ คงต้องมีการนำกำลังมาลาดตระเวน คงต้องขอความร่วมมือกับ ตำรวจ กอ.รมน.ในพื้นที่ และฝ่ายปกครอง นอกจากนี้คงต้องมีการหากล้องวงจรปิดเพื่อมาติดตั้งเพื่อดู และเป็นการป้องปรามและระงับเหตุไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่อื่นอีก ส่วนสาเหตุจะทราบผลสรุปให้ได้ภายใน 7 วัน

นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ (น้องบาย) เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านจำนวนหลายหลังและประชาชน เป็นจำนวนมากได้รับความเสียหายและทรัพย์สินบางส่วนได้ลอยน้ำหายไปและมีสะพานไม้พังเสียหาย ประชาชนที่ติดใจยังมีอาการหวาดผวาอยู่ซึ่งจะรีบดำเนินการสร้างความมั่นใจ และรีบลงมาช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนโดยทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี