X

นายกแจ๊ส ปีนปิดประตูน้ำบางนาช่วยปทุมฯไม่ให้จมน้ำ หลังมีมือดีแอบเปิดกลางดึกจี้ให้ตำรวจล่าจับตัวให้ได้

ปทุมธานี นายกแจ๊สไม่ห่วงชีวิต ปีนปิดประตูน้ำบางนา ช่วยปทุมฯไม่ให้จมน้ำหลังมีมือดีแอบเปิดกลางดึก จี้ให้ตำรวจล่าจับตัวให้ได้

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ไม่หวังดีลักลอบเปิดประตูระบายน้ำคลองบางนา ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จึงได้ลงพื้นที่พร้อม นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี ,นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคกเพื่อประสานการแก้ไข

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากมามุงดูด้วยอาการตกใจส่งเสียงเอะอะโวยวายบริเวณหลังเขื่อนระบายน้ำคลองบางนา เนื่องจากปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาด้านนอกประตูระบายน้ำได้สูงมากว่าด้านในคลองบางนากว่า 2 เมตร จึงต้องปิดปะตูเขื่อนเพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ภายในแนวคันกั้นน้ำ แต่ประตูระบายน้ำได้เปิดขึ้นสุด ทำให้น้ำจำนวนมากมหาศาลไหลเข้าคลองบางนา ระดับน้ำในคลองจึงสูงขึ้นอย่างรวดเร็วสร้าง ความโกลาหลให้กับประชาชนมีบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนายก อบจ. ปทุมเดินทางมาถึงจึงได้ปีนขึ้นไปบนประตูน้ำและให้ชาวบ้านช่วยกันหมุนเฟืองทดที่ปิดประตูน้ำลงทันที จนปิดสนิทท่ามกลางความโล่งใจของประชาชนที่เห็นเหตุการณ์และเป็นห่วงเนื่องจากกลัวกระแสไปรั่วจากเครี่องปิดเปิดประตูนำ้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมได้รับแจ้งจากประชาชนว่าประตูน้ำคลองบางนาได้เปิดขึ้นเองจนสุดแล้วน้ำได้พุ่งเข้าประตูน้ำเหมือนเขื่อนแตก หากแก้ปัญหาช้าหมู่บ้านจำนวนมากภายในคันกั้นน้ำจะประสบปัญหาน้ำท่วมเสียหายแล้วเพราะน้ำจะทะลักเข้าไปจำนวนมาก เท่าที่สอบถามช่างรักษาประตูน้ำคาดว่าต้องมีคนมาแอบเปิด ดังนั้นจะต้องมีคนรับผิดชอบ เบื้องต้นเนื่องจากประตูน้ำเป็นเฟืองทดและเป็นระบบไฟฟ้า จึงต้องปีนขึ้นไปบนประตูเขื่อนด้านบนเพื่อให้คนช่วยกันหมุนเฟืองทด มีพี่น้องประชาชนช่วยกันหมุนใช้เวลากว่า2ชั่วโมงกว่าจะปิดได้ โดยจะประสานให้เจ้านาทีตำรวจมาตรวจสอบและหาตัวคนเปิดประตูต่อไป

นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคก กล่าวว่า เพื่อเป็นการตัดปัญหาไปเบื้องต้นผมได้ประสานชลประทานจังหวัดปทุมธานี ให้ตัดระบบไฟฟ้าหลังจากที่ประตูน้ำปิดแล้ว เพื่อให้ไม่ใครสามารถจะมาแอบเปิดได้ เพราะว่าปัญหาตรงนี้เกิดจากคนมาแอบเปิดแน่นอน เพราะว่าเท่าที่ถามจากระบบของช่างแล้ว ระบบจะช๊อตอย่างไรก็ตาม ก็ไม่สามารถจะเปิดขึ้นเองได้ จึงให้ให้เจ้าหน้าที่ตัดระบบไฟฟ้าแล้ว ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องกังวล.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี