X

นอภ.หนองเสือ สส.พิษณุ ลงพื้นที่ มอบของชาวบ้านตำบลศาลาครุ 73ครัวเรือน

ปทุมธานี  นอภ.หนองเสือ สส.พิษณุ ลงพื้นที่ มอบของชาวบ้านตำบลศาลาครุ หลังแม่น้ำนครนายกไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านประชาชน 73 ครัวเรือน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 ต.ค.2564 นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อม นายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย อบต.ศาลาครุ สาธารณสุขอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ หมู่ที่1และหมู่ที่ 10 ตำบลศาลาครุ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ 73 ครัวเรือน


นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ เปิดเผยว่า หลังจากเขื่อนขุนด่านปราการชล ระบายน้ำจากอิทธิพลพายุคมปาซุ เปิดประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน พร่องน้ำสู่แม่น้ำนครนายก ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น หลังมีฝนตกบนพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำในปริมาณมาก ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่ในพื้นที่ตำบลศาลาครุ ที่มีเขตติดต่อกับจังกวัดนครนายก น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชนตำบลเกือบ 100 หลังคาเรือนชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกและย้ายสิ่งของสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง เพื่อหนีน้ำและ เตรียมพร้อมระดับน้ำที่จะเพิ่มขึ้น โดยตนเองได้ประสานงานให้กำนันตำบลศาลาครุและอบต.ศาลาครุได้นำไม้มาให้ชาวบ้านต่อเป็นสะพานไม้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าออกบ้าน ในช่วงเวลา นี้ได้ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเก็บทรัพย์สิน เครื่องใช้ สิ่งของมีค่าและเอกสารสำคัญขึ้นที่สูง หรือที่ปลอดภัย และติดตามข่าวจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ด้านนายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนเองได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องและทราบว่าประชาชนในพื้นที่ตำบลศาลาครุกำลังประสบปัญหาเดือดร้อนเนื่องจาก น้ำจากแม่น้ำนครนายก ได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน หลายครอบครัวบ้านถูกน้ำท่วม ข้าวของเสียหาย มีคนชราและคนป่วยที่ต้องอาศัยในบ้านที่มีน้ำขัง โดยวันนี้ตนเองได้นำน้ำดื่มและข้าวสาร มาร่วมกับอำเภอหนองเสือ นำมามอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นพร้อมจะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมนี้ไปด้วยกัน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี