X

นายกนครรังสิต เพิ่มความมั่นใจ ตรวจอาหารเจที่ตลาดรังสิตไม่พบสิ่งปนเปื้อน

ปทุมธานี นายกนครรังสิต เพิ่มความมั่นใจ ตรวจอาหารเจที่ตลาดรังสิตไม่พบสิ่งปนเปื้อน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ที่ตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วย นางทิพวัลย์ เทพธัญญะ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข ลงพื้นที่ดำเนินการซุ่มตรวจสอบอาหารเจ ตรวจสอบสิ่งปนเปื้อนในอาหาร และตรวจเฝ้าระวังให้คำแนะนำด้านการสุขาภิบาลอาหารและอาหารปลอดภัยในแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเจ


ตามโครงการ จัดงานสืบสานเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี พ.ศ. 2564 งานสุขาภิบาลสถานประกอบการและคุ้มครองผู้บริโภค ฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดทำแผนการตรวจเฝ้าระวังให้คำแนะนำด้านการสุขาภิบาลอาหารและอาหารปลอดภัย ในแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเจ สถานที่จำหน่ายอาหารเจ ได้แก่ ตลาดสด ห้างสรรพสินค้า (ซุปเปอร์มาเก็ต) ร้านอาหาร ตามโครงการจัดงานสืบสานเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2564 ในระหว่างวันที่ 6 – 14 ตุลาคม 2564 เพื่อให้อาหารเจมีความสะอาด ปลอดภัย ไม่มีการปลอมปนของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตลอดจนการปนเปื้อนเชื้อโรคที่อาจก่อให้เกิดโรคที่เกิดจากอาหารเป็นสื่อได้


ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า วันนี้ทางเทศบาลนครรังสิตได้ลงพื้นที่ที่ตลาดรังสิตเพื่อสุ่มตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร เนื่องด้วยช่วงนี้เป็นเทศการกินเจ ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนร่วมกัน และช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจของนครรังสิตให้กลับมาโดยเร็ว เรามาร่วมกันช่วยกันเปลี่ยนแปลงนครรังสิต


ด้าน นส. กนกอร ศรีจันทร์ แม่ค้าขายก๋วยเตี่ยว กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดี เพราะที่จริงทางตลาดก็เข้มงวดเรื่อความสะอาดแม่ค้าทุกคนก็ต่างก็ปรุงอาหาตามหลักอนามัยอยู่แล้ว ยิ่งมีหน่วยราชการมาตรวจ ก็ยิ่งสร่างความมั่นใจให้การลูกค้าได้ในระยะยาว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี