X

ปทุมธานี นอภ.เมืองปทุมฯ ลงพื้นที่มอบข้าวกล่อง น้ำดื่ม ช่วยชาวบ้านหลังน้ำเจ้าพระยาเอ่อทะลักท่วมบ้านเรือน

ปทุมธานี นอภ.เมืองปทุมฯ ลงพื้นที่มอบข้าวกล่อง น้ำดื่ม ช่วยชาวบ้านหลังน้ำเจ้าพระยาเอ่อทะลักท่วมบ้านเรือน

เมื่อเวลา 16.50 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2564 สถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากน้ำล้นตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นทิอำเภอเมืองปทุมธานี ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดสัปดาห์นี้ นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำพร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ โดยลงพื้นที่ วัดชินวรารามวรวิหาร ตำบลบางขะแยง อำเภอเมือง ซึ่งขณะนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้ามาท่วมพื้นที่วัดที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มวลน้ำได้มุดดินใต้แนวเขื่อนเข้ามาทางท่อระบายน้ำจะเข้าท่วมวัด ต้องกั้นกระสอบทราย ต้องใช้เครื่องสูบน้ำเร่งสูบออก เนื่องจากระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่ปทุมธานีสูงขึ้น จากนั้นได้ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพร้อมมอบ ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน


นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่าวันนี้ “สถานีบางไทร” ซึ่งเป็นตำแหน่งตรวจวัดน้ำก่อนเข้าสู่จังหวัดปทุมธานีนั้น ล่าสุดวัดปริมาณน้ำที่ปล่อยไหลผ่านมาได้ 2,900- 3,053 ลบ.ม./วินาที ถือเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง จุดนี้ถือว่าต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ส่งผลให้สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดปทุมธานี น้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากหลายเขื่อนเร่งระบายน้ำรับน้ำเหนือและเป็นช่วงน้ำทะเลหนุน ทำให้ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอเมือง โดยมีหลายครัวเรือนบ้านเริ่มจมน้ำข้าวของได้รับความเสียหาย

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ ในช่วงนี้ไปจนถึงกลางเดือนตุลาคม จะมาพายุพัดเข้ามาอีก และอาจทำให้ฝนตกหนัก จึงขอให้ประชนเตรียมความพร้อม และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือน้ำล้นตลิ่ง โดยตนเองได้ กำชับ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ติดตามสถานการณ์และตรวจสอบแนวคันกันน้ำให้มีความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว ตลอดจนประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมความพร้อม กำลังพล วัสดุ อุปกรณ์เครื่องจักร และยานพาหนะ พร้อมปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชน


ทั้งนี้ ต้องขอขอบพระคุณ พระมงคลวโวปการ หรือ หลวงพ่อเจ้าคุณชำนาญ อุตฺตมปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดชินวราราม ที่ท่านได้เมตตา มอบสิ่งของ ข้าวกล่อง น้ำดื่ม เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี