X

ปลิงบุกวัด!! นายกแจ๊สนำโฟมและกระสอบทรายช่วยเหลือวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ปทุมธานี ปลิงบุกวัดกัดหลวงพ่อวัดอัมพุ นายกแจ๊สนำโฟมและกระสอบทรายช่วยเหลือหลายวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ได้มีมวลน้ำข้ามแนวเขื่อนหน้าวัดเข้าท่วมบริเวณภายในวัดหลายแห่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือวัดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เขตอำเภอเมืองปทุมธานี และอำเภอสามโคก โดยนแพโฟมลอยน้ำ และกระสอบทราย เพื่อให้ทางวัดและพระภิกษุสงฆ์ได้ใช้เป็นสาธารณประโยชน์ ได้แก่ วัดโพธิ์เลื่อน วัดสำแล วัดสวนมะม่วง วัดศาลาแดงเหนือ วัดน้ำวน วัดโคก วัดบางเดื่อ วัดบางหลวง วัดฉาง มุสลิมร่วมจิตต์ วัดบางนา วัดไก่เตี้ย ส่วนทางด้านวัดอัมพุวราราม ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พระครูวิสุทธิกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดอัมพุวราราม ได้ถูกปลิงควายกัดที่ฝาเท้าขณะเดินลุยน้ำ ทางพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีจึงได้นำโฟมและกระสอบทรายมาทำเป็นทางเดินจะได้ไม่ต้องลุยน้ำ


ด้าน พระครูวิสุทธิกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดอัมพุวราราม กล่าวว่า ทาง นายก อบจ.ได้บรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นไว้ก่อนหน้านี้แล้วโดยการนำทรายและกระสอบทรายมาให้วัด แต่ระดับน้ำก็สูงขึ้นทำให้การเดินทางลำบากจึงได้นำแผ่นโฟมมาให้เพื่อเดินทางเข้าออกและขนของ ซึ่งทางวัดได้นำกระสอบทรายที่ อบจ.นำมาให้ใส่ทรายและเรียงทำเป็นทางเดินก็ช่วยได้มาก เนื่องจากพระเณรเดินลุยน้ำทุกวัน

ปัญหาที่ตามมาคือน้ำกัดเท้า และปลิงที่มากับน้ำ ซึ่งอาตมาก็โดนปลิงควายซึ่งเป็นปลิงขนาดใหญ่กัดแล้วก็ไม่รู้ว่าปลิงเหล่านี้มาได้อย่างไร ฝากถึงประชาชนที่ต้องเดินลุยน้ำทุกวัน ต้องระมัดระวัง ซึ่งอาตมาอยู่ใกล้น้ำอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยามาตั้งแต่เกิด จึงเข้าใจและรู้ความเป็นไปของระบบน้ำดีพอสมควร ลำพังชาววัดตลอดชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำโดยเฉพาะนอกคันกั้นน้ำ หากประชาชนที่อยู่ในคันกั้นน้ำจะไม่ได้รับความเดือดร้อนเท่าไร ต้องถือว่าการป้องกันน้ำและการระบายน้ำถือว่าทำได้ดีพอสมควร สำหรับวัดและชาวบ้านที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ จะได้รับผลกระทบเต็มๆ เพราะว่าน้ำยังไม่ออกทุ่งเลย แม้แต่แก้มลิงยังแห้งอยู่ นอกจากนี้อาตมาได้คุยกับโยธาธิการจังหวัดปทุมธานี ในเรื่องของการทำเขื่อนป้องกันน้ำท่วม ให้กับวัดที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในส่วนของวัดอัมพุวนารามและพื้นที่บริเวณวัดคงจะต้องยกให้สูงขึ้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี